Kinh doanh trên Shopee ngày càng trở nên phổ biến và cạnh tranh, đòi hỏi các nhà bán hàng cần đầu tư vào chiến lược và sản phẩm để không bị "đánh bại" bởi các đối thủ trên nền tảng này. Vì vậy, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng Shopee để hỗ trợ quản lý hiệu quả là rất cần thiết. Dưới đây là danh sách 5 phần mềm quản lý bán hàng Shopee hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tăng trưởng doanh thu.
1. Kênh Quản Lý Shop (Shopee)
Kênh Quản Lý Shop (KQLS) là nền tảng liên kết các tài khoản bán hàng trên Shopee lại với nhau, hỗ trợ người bán có thể quản lý xuất/nhập tồn kho và xử lý đơn hàng cho nhiều gian hàng cùng lúc. Với giao diện dễ sử dụng và các tính năng đa dạng, KQLS là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến trên Shopee. Tính năng nổi bật:
- Liên kết nhiều tài khoản bán hàng vào 1 nền tảng duy nhất để quản lý tập trung.
- Tạo mã vạch (barcode) hàng loạt để quản lý sản phẩm.
- Chi tiết về hoạt động nhập và xuất hàng của từng mặt hàng cho nhiều shop trên một hệ thống.
- Xử lý đơn hàng loạt cho nhiều tài khoản cùng một lúc mà ko cần đăng nhập Kênh Người Bán nhiều lần.
- Quản lý thông tin kế toán, doanh thu-chi phí bán hàng của tất cả các shop trên cùng một nền tảng.
2. UpBase SMEs
UpBase SMEs là phần mềm quản lý bán hàng đa sàn, được Công ty Cổ phần Công nghệ UpBase xây dựng dựa trên kinh nghiệm vận hành gian hàng cho 300+ nhãn hàng trên Thương mại điện tử. Ngoài Shopee, UpBase SMEs còn hỗ trợ quản lý bán hàng trên Lazada và TikTok Shop, cung cấp hàng loạt tính năng chuyên sâu tập trung hỗ trợ vận hành sàn TMĐT. Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình kinh doanh trên nhiều nền tảng, đặc biệt là Shopee. Tính năng nổi bật:
- Liên kết nhiều gian hàng, nhiều tài khoản, quản lý tập trung trên một giao diện phần mềm.
- Listing và sao chép sản phẩm giữa các gian hàng khác nhau
- Đồng bộ tồn kho một cách chính xác, theo dõi các hoạt động xuất nhập kho, lịch sử thay đổi tồn.
- Theo dõi trạng thái đơn hàng, xử lý đơn hoàn trả, đơn huỷ bất thường.
- Tối ưu các hoạt động Marketing trên sàn, chỉnh sửa và thay khung ảnh chiến dịch hàng loạt, set-up chiến dịch trực tiếp trên phần mềm, set-up tồn dự trữ cho ngày camp.
- Quản lý thông tin kế toán, doanh thu-chi phí bán hàng của tất cả các shop trên cùng một nền tảng.
- Bóc tách chi phí đơn hàng (giá gốc, thuế, mã giảm giá,...) hỗ trợ đối soát đơn hàng và xuất hoá đơn nhanh chóng.
- Tổng hợp và phân tích các loại báo cáo doanh thu, chi phí theo sàn, theo từng gian hàng, kiểm soát doanh thu, lãi lỗ dựa trên số liệu chính xác.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đồng bộ chat đa sàn, phản hồi đánh giá tự động, gửi nhanh các thông tin voucher, CTKM.
3. Mento
Mento là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hoàn toàn miễn phí, cung cấp giải pháp đồng bộ hoá bán hàng tại một nơi duy nhất từ nhiều kênh bao gồm website, Facebook, các sàn thương mại điện tử và cửa hàng. Được phát triển bởi Công ty TNHH Truyền thông Kỹ thuật Ment - một công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Mento là một trong những phần mềm được tích hợp 4 ứng dụng tiên tiến trong ngành bán lẻ: Quản lý bán hàng đa kênh, dự báo và quản lý tồn kho - sản xuất, đồng bộ đơn hàng tự động và tích hợp vận chuyển. Tính năng nổi bật:
- Tích hợp nhiều kênh bán hàng trong một hệ thống.
- Quản lý tồn kho và đơn hàng tự động.
- Công cụ phân tích và báo cáo chi tiết.
- Hỗ trợ marketing và chăm sóc khách hàng.
4. Haravan
Haravan là giải pháp bán hàng đa kênh, dùng để cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp thương mại điện tử tương tự như Shopify. Phần mềm của Haravan giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh bằng những giải pháp vượt trội cho bán lẻ Omnichannel, Website thương mại điện tử và bán hàng trên Facebook, Google. Tính năng nổi bật:
- Bán hàng trên các kênh Shopee, Tiki, Lazada.
- Đồng bộ tồn kho, giá bán, đơn hàng với các kênh bán hàng Website, Shopee, Tiki, Lazada, POS.
- Báo cáo các kênh bán hàng.
- Không giới hạn sản phẩm.
- Tạo các chương trình khuyến mãi đồng bộ Website, facebook và POS.
5. GoSELLER
GoSELLER là một công cụ toàn diện giúp các nhà bán hàng quản lý sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, khách hàng và nhiều khía cạnh khác của hoạt động kinh doanh trực tuyến. Phần mềm này cung cấp các giải pháp để tăng cường hiệu quả bán hàng, đồng thời cung cấp các tính năng phân tích và báo cáo chi tiết để hỗ trợ việc ra quyết định kinh doanh. Tính năng nổi bật:
- Thêm, chỉnh sửa và quản lý sản phẩm.
- Quản lý đơn hàng, quản lý kho.
- Tạo, quản lý các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng.
- Báo cáo chi tiết về doanh số bán hàng theo ngày, tuần, tháng.
- Tích hợp với Shopee và các nền tảng thương mại điện tử khác.
Trên đây là Top 5 phần mềm quản lý bán hàng Shopee hiệu quả nhất hiện nay. Mỗi phần mềm đều có những tính năng và ưu điểm riêng, giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Việc lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, nhu cầu quản lý cụ thể và ngân sách của từng doanh nghiệp. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất để quản lý và phát triển cửa hàng Shopee của mình một cách hiệu quả.