Nhật Bản được mệnh danh là thiên đường mua sắm với sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử. Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng hàng đầu, các trang thương mại điện tử Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và tiện lợi nhất. Cùng Upbase khám phá 5 trang thương mại điện tử hàng đầu từ Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé!
1. Amazon Japan
Amazon Japan là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các trang thương mại điện tử từ Nhật Bản. Amazon Japan là một nhánh của tập đoàn Amazon, trang thương mại điện tử này nhanh chóng khẳng định vị thế của mình tại thị trường Nhật Bản nhờ sản phẩm đa dạng, chất lượng uy tín và dịch vụ khách hàng chu đáo.
Đặc điểm nổi bật:
- Cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm, đồ gia dụng đến thời trang, điện tử, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người dùng.
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình mua sắm.
- Hệ thống vận chuyển hiện đại giúp người dùng nhận hàng nhanh chóng và an toàn.
- Amazon Japan thường tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tích điểm giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm.
2. Rakuten
Rakuten là trang thương mại điện tử từ Nhật Bản ra mắt vào năm 1997 và giữ vững vị thế đối với tín đồ yêu thích mua sắm trực tuyến cho đến hiện nay. Nền tảng này thu hút người tiêu dùng bởi sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh và chương trình khách hàng thân thiết vô cùng hấp dẫn.
Đặc điểm nổi bật:
- Sở hữu hệ sinh thái thương mại điện tử đa dạng, bao gồm các trang web mua sắm Rakuten Ichiba, Rakuten Books, Rakuten Travel, Rakuten Fashion... với các sản phẩm chủ lực như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện tử,... đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
- Thường xuyên tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Rakuten có cấp độ thành viên với nhiều ưu đãi sâu dành cho khách hàng thân thiết.
- Tích điểm Rakuten Point khi mua sắm trên các trang web thuộc hệ sinh thái Rakuten, thanh toán bằng thẻ Rakuten Card. Khách hàng có thể dùng điểm Rakuten để đổi lấy các sản phẩm, dịch vụ hoặc giảm giá trực tiếp khi mua sắm.
3. Yahoo! Shopping Japan
Yahoo! Shopping Japan là trang thương mại điện tử từ Nhật Bản nổi tiếng vươn tầm thế giới được điều hành bởi công ty Yahoo Japan.
Đặc điểm nổi bật:
- Đa dạng sản phẩm hơn Rakuten, đến từ các thương hiệu Nhật Bản và quốc tế, tập trung vào các mặt hàng như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, điện tử,…
- Giao diện đơn giản, trực quan, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng người dùng. Nền tảng hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Anh, các danh mục sản phẩm được sắp xếp khoa học, logic.
- Giá cả sản phẩm trên Yahoo! Shopping Japan thường rẻ hơn so với các trang thương mại điện tử khác tại Nhật Bản. Thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
4. Zozotown
Zozotown là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến trang thương mại điện tử từ Nhật Bản, đặc biệt là mua sắm thời trang online tại Nhật Bản. Nổi tiếng với mô hình kinh doanh độc đáo, Zozotown nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Nhật Bản và các tín đồ thời trang quốc tế tại 72 quốc gia.
Đặc điểm nổi bật:
- Zozotown tập trung vào các mặt hàng thời trang nam, nữ, trẻ em với đa dạng phong cách từ cá tính, trẻ trung đến thanh lịch, sang trọng.
- Nền tảng quy tụ hàng loạt thương hiệu thời trang Nhật Bản và quốc tế đình đám như Uniqlo, GU, Shiseido, Kanebo, Adidas, Nike, Zara, H&M...
- Zozotown sở hữu các thương hiệu thời trang độc quyền do chính nền tảng thiết kế và sản xuất, mang đến những sản phẩm thời trang độc đáo và bắt kịp xu hướng mới nhất.
- Zozotown tiên phong trong việc áp dụng công nghệ đo lường cơ thể Zozomass, giúp người dùng lựa chọn trang phục có kích thước vừa vặn nhất mà không cần thử trực tiếp.
- Zozotown tích hợp nhiều tính năng thông minh như gợi ý trang phục phù hợp, so sánh giá cả, theo dõi đơn hàng... giúp bạn mua sắm dễ dàng và tiện lợi.
- Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm ưng ý nhờ hệ thống phân loại khoa học và công cụ tìm kiếm thông minh.
5. Mercari
Mercari được ra mắt vào năm 2013, được ví như "chợ trời online" tại Nhật Bản, là nền tảng thương mại điện tử C2C (người tiêu dùng bán cho người tiêu dùng) thu hút đông đảo người dùng trên khắp thế giới.
Đặc điểm nổi bật:
- Mercari là nơi bạn có thể tìm thấy vô số sản phẩm secondhand và đồ cổ độc đáo, từ quần áo, trang sức, đồ gia dụng đến đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật... với giá cả phải chăng.
- Mercari sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng, giúp bạn dễ dàng đăng bán và mua sản phẩm thông qua quy trình giao dịch an toàn, tiện lợi.
- Cung cấp chương trình "Mercari for Business", cho phép doanh nghiệp bán hàng trên Mercari.
- Chương trình "Mercari Points" cho phép người dùng tích điểm khi mua bán trên Mercari. Người dùng có thể sử dụng điểm để mua trên Mercari hoặc các cửa hàng liên kết.
- Tính năng "Mercari Labo" giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm dựa vào chủ đề, thể loại yêu thích. Tính năng "Mercari Magazine" giúp người dùng truy cập các bài viết về sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay.
- Mercari thu phí giao dịch thấp so với các nền tảng thương mại điện tử khác tại Nhật Bản.
Kết luận
Với 5 trang thương mại điện tử từ Nhật Bản uy tín trong bài viết trên của UpBase, hy vọng bạn đọc có thể đưa ra lựa chọn mua sắm các sản phẩm Nhật Bản chính hãng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hãy cân nhắc các ưu nhược điểm của từng trang web để lựa chọn trang mua sắm phù hợp nhất với nhu cầu. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời!