Khi mới bán trên sàn, chắc chắc để có những đơn hàng tự nhiên ngay từ đầu là rất khó. Vậy đối với những shop mới hay sản phẩm mới, làm sao để tạo lượt bán đánh giá trên Shopee? Bài viết này UpBase sẽ giải đáp thắc mắc đó của bạn. Hãy xem hết bài viết nhé!
Tại sao cần tạo lượt bán đánh giá trên Shopee?
Có một điều phải thẳng thắn với nhau là đối với một Shop mới hay sản phẩm mới, nếu không có thương hiệu từ trước. Thì thời gian đầu sẽ là giai đoạn rất khó khăn để có đơn hàng. Mà thêm vào đó, đối với sàn, có 3 yếu tố quan trọng là giá + đánh giá + ảnh sản phẩm. Không có đánh giá, không có lượt mua thì khách hàng sẽ không tin tưởng mà mua hàng.
Chính vì thế, việc shop tự đánh giá ban đầu là quan trọng, nó giúp shop trông đẹp và chuyên nghiệp, uy tin hơn.
Thông thường theo quan điểm của riêng mình, một sản phẩm đủ tính cạnh tranh sẽ có số lượng bán ra và đánh giá khoảng 100 đến 150.
Sai lầm nhà bán hàng trên Shopee thường mắc phải
Khi nào thì Shop cần seeding – tạo lượt bán đánh giá trên Shopee?
Lượt bán quá ít
Lượt đánh giá không được tin tưởng
Nội dung đánh giá không chuyên nghiệp: Không tác động vào tâm lý mua hàng
Không có hình ảnh feedback: Hình ảnh không liên quan
Khách hàng không tin vào sản phẩm
Chưa tạo được USP tức lợi thế cạnh tranh: chưa có đánh giá, chưa có hình ảnh đẹp, video, chưa tối ưu chuẩn SEO, tên sản phẩm không hay.
Trên đây UpBase đã liệt kê 6 lý do khiến Shop cần phải seeding tạo lượt bán đánh giá ảo trên Shopee. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề không có lượt bán, đánh giá trên Shopee?
5 cách tạo lượt bán đánh giá trên Shopee dành cho shop mới, sản phẩm mới
Cách 1: Nhờ người thân, bạn bè,.. đặt hàng rồi đánh giá
Bạn sẽ nhờ những người này truy cập vào shop, tìm đúng sản phẩm muốn thúc đẩy. Bạn có thể gửi đường link để họ bấm vào mua, tuy nhiên như thế khả năng shop bị quét khá cao. Tốt nhất là tìm kiếm sản phẩm trên Shopee, hệt như một khách hàng mua hàng bình thường.
Sau đó Shop đóng gói sản phẩm như bình thường. Chuyển tiền sang cho người mua và nhờ họ thanh toán hộ, sau đó lấy hàng về.
Lợi thế ở cách làm này là miễn phí, dễ dàng có data ảnh review. Đánh giá nhận được chất lượng, đúng ý shop và “có tâm”.
Đối với cách làm này, độ an toàn và hiệu quả là cao nhất. Bạn chỉ mất 2,2 phí sàn. Nếu đăng ký freeship extra sẽ mất thêm 5% nếu là shop thường và 4% với shop yêu thích (phí này chỉ tối đa 20k/1 sp)
Cách 2: Buff đơn ảo shopee
Vấn đề này không còn quá xa lạ, hiện nay vẫn còn rất nhiều Shop thực hiện thủ thuật chạy đơn ảo để tăng lượng mua. Thời gian gần đây, Shopee liên tục thay đổi và quét các tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ buff đơn ảo. Hình phạt là khóa tài khoản vĩnh viễn.
Đây là cách làm Shop tuyệt đối không nên thử.
Mình đã có bài viết chia sẻ về vấn đề chạy đơn ảo Shopee, bạn có thể tham khảo thêm.
Cách 3: Tham gia các hội nhóm đặt hộ – chịu bán lỗ.
Bạn có thể đăng sản phẩm lên các hội nhóm như: Không sợ đắt, nghiện review, cú săn deal, đặt hộ đơn,….
Ví dụ: giá sản phẩm bán trên Shopee là 200k. Nhưng bạn đăng trên group “ Cú săn deal” với giá là 100k. Với mục tiêu nếu khách hàng nào có nhu cầu, họ sẽ click vào sản phẩm và mua hàng của bạn. Sau khi chốt đơn, giao hàng như bình thường với giá trị đơn hàng là 200k, bạn sẽ back lại 100k cho khách, vì giá thỏa thuận là 100k. Với điều kiện khách hàng phải đánh giá sản phẩm kèm hình ảnh.
Cách này bạn chấp nhận lỗ chút ít nhưng có nhiều traffic, nhiều đơn hàng đầu tiên. Đây là cách khá an toàn vì khách hầu như là khách thật.
Shop lưu ý chỉ nên dùng cách back lại tiền chứ không đưa trực tiếp mã giảm giá để khách áp. Vì đưa thẳng mã sẽ không kiểm soát được khách có quay lại đánh giá hay không.
Cách 4: Sử dụng nguồn lực của cộng đồng – tăng đánh giá Shopee
Một trong những cách tăng đánh gia Shopee, bạn sẽ tham gia vào các group có khách hàng tiềm năng trong đấy. Với cách này, shop có thể có nhiều đơn hàng trong một ngày, tuy nhiên lợi nhuận không quá cao.
Cách làm này giống cách back tiền ở trên, nhưng bạn sẽ không làm như thế tạo riêng cho khách hàng ở trong group đó 1 mã voucher riêng. Tại sao group cách 3 thì nói không nên để voucher mà dưới đây lại bảo để. Vì đây là tệp khách hàng chính xác rồi, xác suất đơn nhiều hơn, việc back tiền sẽ gây mất nhiều thời gian. Voucher shop để cũng chỉ nên thấp thôi, hòa vốn là được.
Đối với cách tạo lượt bán đánh giá trên Shopee này, Shop sẽ khó kiểm soát được đánh giá.
Vậy cần làm gì để tăng khả năng khách hàng đánh giá sản phẩm? Bạn có thể gửi 1 thiệp cảm ơn kèm lời nhắc nhở đánh giá 5 sao cho sản phẩm. Mình đã áp dụng cách này và đến 60% khách đánh giá. Họ cũng không khó khăn gì và lại còn được mua với giá rẻ rồi.
Cách 5: Thuê KOC/KOL review sản phẩm
Cách này không chỉ hợp với những Shop đang cần lượt bán. Mà đặc biệt phù hợp với những shop nào muốn bùng nổ doanh số đột biến. UpBase đang áp dụng rất thành công cách này và gặt được kết quả rất tốt.
Về phần thuê KOC/KOL để review sản phẩm, UpBase đã có chuỗi bài viết rất chi tiết, mời bạn tham khảo thêm:
Thành công: Case study về thương hiệu váy công sở – Alice chiến Top 1 thị phần
Quá trình book KOC/KOL:
4 tiêu chí booking KOC TikTok và Tips giúp đạt hiệu quả
Kinh nghiệm thuê KOC / KOL Tiktok: Giá thuê, tiêu chí đánh giá
Giải đáp thắc mắc: Tăng traffic ngoại sàn Lazada/Shopee – Liệu có “ngon” như lời đồn?
Tạm kết:
Bài viết này UpBase đã gửi tới bạn bài viết: Tạo lượt bán đánh giá trên Shopee. Hy vọng bạn thấy thích bài viết này. Cảm ơn bạn đã đón đọc.
Xem thêm các bài viết khác:
Chăm sóc khách hàng với mô hình 30/16/365 chuẩn chuyên nghiệp