Trần Anh

Tác giả

Trần Anh

Tăng tốc mùa mua sắm cuối năm, Doanh nghiệp tận dụng cơ hội đầy hứa hẹn trên TikTok Shop

12/28/2023

0

Tăng tốc mùa mua sắm cuối năm, Doanh nghiệp tận dụng cơ hội đầy hứa hẹn trên TikTok Shop

Mùa mua sắm cuối năm trên Thương mại điện tử luôn là dịp được người tiêu dùng và Nhãn hàng chờ đón nhất. Đây là một trong những dịp kích cầu lớn nhất năm, với hàng loạt các sự kiện mua sắm được tổ chức cả ở kênh Offline và Online. Đây cũng là thời điểm người tiêu dùng chi tiêu mua sắm mạnh tay, các Doanh nghiệp đều cần tăng tốc hết mức để các chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả tối đa vào thời điểm này.

TikTok Shop là một trong những nền tảng cho phép Doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng mạnh mẽ với các xu hướng mua sắm tiên phong, nhiều điểm chạm với khách hàng từ Livestream, nội dung Short Video Ads, Trung tâm mua sắm,… Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của Doanh nghiệp.

Mùa mua sắm cuối năm là dịp nào?

Mùa siêu mua sắm cuối năm là thời kỳ quan trọng trong năm cho ngành bán lẻ và người tiêu dùng. Thời kỳ này thường bắt đầu từ cuối tháng 11 và kéo dài đến cuối năm, bao gồm các sự kiện và ngày lễ quan trọng như:

  • Black Friday: Black Friday thường rơi vào ngày sau Lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ (thường là ngày thứ 4 của tháng 11). Đây là một ngày mua sắm với những ưu đãi lớn, giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn. Người tiêu dùng thường đổ xô đến cửa hàng truyền thống hoặc mua sắm trực tuyến để săn đón các ưu đãi.
  • Cyber Monday: Cyber Monday thường diễn ra vào ngày thứ 2 sau Black Friday. Đây là ngày mua sắm trực tuyến, với nhiều ưu đãi và giảm giá trên các sản phẩm điện tử, công nghệ, và mua sắm qua internet.
  • Giáng sinh: Mùa lễ hội cuối năm kết thúc bằng Lễ Giáng sinh, vào ngày 25 tháng 12. Người tiêu dùng mua quà tặng cho gia đình và bạn bè trong dịp này, và doanh nghiệp thường có các chương trình khuyến mãi và sự kiện mua sắm dành riêng cho Lễ Giáng sinh.
  • Tết năm mới: Với Tết nguyên đán Việt Nam – một dịp mua sắm lớn, các chương trình sẽ kéo dài từ sau dịp Tết dương lịch đến trước Tết Nguyên Đán 2-3 tuần. Trong dịp này, người dân thường tổ chức các bữa tiệc, dự đón năm mới và thường có các khuyến mãi và ưu đãi trong các nhà hàng và quán bar.

Bên cạnh đó kết hợp với nhiều chương trình, sự kiện thúc đẩy mua sắm của các sàn TMĐT Shopee/TikTokShop/Lazada như: Siêu sale ngày đôi 11.11, 12.12, hay siêu sale sinh nhật đã khiến thời điểm cuối năm trở thành một trong những thời điểm thiêu thụ hàng hóa sản phẩm lớn nhất năm.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho mùa mua sắm cuối năm?

Chuẩn bị cho chiến dịch mua sắm cuối năm là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh để tận dụng cơ hội từ nhu cầu mua sắm tăng cao trong mùa lễ hội và cuối năm. Dưới đây là một số điều Doanh nghiệp có thể cân nhắc để chuẩn bị cho chiến dịch mua sắm cuối năm:

  • Lập kế hoạch tiếp thị

Xác định mục tiêu tiếp thị của Doanh nghiệp cho các chiến dịch mua sắm cuối năm

– Xây dựng thông điệp, tạo hệ thống nội dung short video, chương trình livestream thích hợp, có liên quan đến mùa lễ hội

  • Phát triển chính sách giảm giá và khuyến mãi

– Xác định các chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt, khuyến mãi và gói quà tặng

– Đảm bảo rằng các chính sách này được quảng bá rõ ràng để thu hút khách hàng

  • Kiểm tra tình trạng kho hàng

– Đảm bảo rằng bạn có đủ hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao

– Xác định các sản phẩm hot để tăng cường cung ứng

  • Tăng cường hệ thống thanh toán và giao hàng

– Đảm bảo rằng hệ thống thanh toán trực tuyến của bạn đang hoạt động hiệu quả

– Xác định kế hoạch vận chuyển để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong thời gian cao điểm

  • Quảng bá và tiếp cận khách hàng

– Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, email và quảng cáo trực tuyến để quảng bá chiến dịch của bạn.

– Tạo các chiến dịch quảng cáo đặc biệt dành cho mùa lễ hội

  • Theo dõi hiệu suất và tăng cường dịch vụ khách hàng

– Thiết lập hệ thống để theo dõi hiệu suất chiến dịch của bạn.

– Đào tạo và chuẩn bị đội ngũ dịch vụ khách hàng để đáp ứng lượng khách hàng tăng cao.

Tận dụng các xu hướng mua sắm tiên phong của TikTok Shop

Tháng 5 vừa qua, người dùng được dịp chứng kiến phiên Livestream đầu tiên theo hình thức show diễn thời trang do TikTok Shop và Paradox phối hợp thực hiện. Là thương hiệu thời trang Việt Nam dành cho giới trẻ theo phong cách streetwear, mô hình sáng tạo trên đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem và đem về doanh số ấn tượng, qua đó khẳng định mạnh mẽ công thức thành công từ sự kết hợp giữa thương mại và giải trí thông qua các hình thức nội dung như livestream và video ngắn. Với chiến lược bài bản, tận dụng tối đa các nguồn lực và hỗ trợ từ TikTok Shop thông qua livestream và Trang Mua Sắm, đến nay số người theo dõi kênh Paradox đã tăng gấp 4 lần, doanh số bán hàng tăng gấp 3 lần so với thời điểm ra mắt. Riêng sản phẩm bán chạy nhất là áo thun Reverie cũng đã tăng trưởng hơn 500% số lượng bán ra mỗi tháng so với thời gian đầu Paradox mới lên TikTok Shop, nhìn chung mỗi tháng tăng trưởng trung bình hơn 20%.

Với vị thế tiên phong về xu hướng bán hàng qua nội dung giải trí, TikTok Shop đã mang đến bộ giải pháp sáng tạo toàn diện để doanh nghiệp quản lý và livestream hiệu quả. Đồng thời, sở hữu cộng đồng nhà sáng tạo nội dung được mở rộng cả lượng và chất, TikTok cũng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm các “cộng sự” phù hợp, từng bước đáp ứng được toàn diện vấn đề của doanh nghiệp, ngay cả các doanh nghiệp SMBs với nguồn lực hạn chế cũng đạt được cơ hội thắng lớn.

Campaign 11.11, chiến dịch lớn của Thương mại điện tử, TikTok Shop có gì?

Thực tế, các sự kiện sale diễn ra liên tục trên TikTok Shop luôn là điểm khởi đầu chiến lược cho các doanh nghiệp SMBs thông qua hiệu ứng lan tỏa tốt, giúp thương hiệu tiếp cận lượng khách hàng lớn, tiềm năng, cùng khả năng thúc đẩy doanh số. Nhìn lại Đại tiệc Mua sắm 9.9 trên TikTok Shop, lượng khách hàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm đã đạt 250% so với trước chiến dịch. Tỷ lệ khách đặt hàng theo đó cũng tăng 140%, tương ứng với mức tăng 150% về lượng sản phẩm ghi nhận doanh số bán ra.

Theo nghiên cứu được uỷ quyền của TikTok về hành vi người tiêu dùng trong mùa Siêu mua sắm năm 2023, 81% người dùng trên nền tảng đã đồng ý chi tiêu trong đợt siêu mua sắm này. Đón đầu tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, TikTok Shop hé lộ chuỗi hoạt động thú vị “Sale Vui Gấp Đôi” nhân ngày 11-11, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn, hàng hiệu giá hời với mức giảm lên đến 50%, voucher Livestream Siêu Sao trị giá 1.111.000Đ, miễn phí ship từ đơn 0Đ, cùng loạt hoạt động tương tác đầy thú vị cùng gương mặt đại diện Thảo Nhi Lê. Lần đầu tiên, người dùng trên TikTok sẽ được trải nghiệm sự kiện Livestream với quy mô toàn nền tảng – “Vũ Trụ Sale Vui hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung được đầu tư, chất lượng, hóm hỉnh. Vận dụng công thức giải trí kết hợp thương mại, thúc đẩy cảm xúc để kích thích hành vi mua hàng, doanh nghiệp có nhiều cơ hội thừa thắng xông lên nhân dịp này.

Hơn nữa, TikTok Shop gần đây đã mở ra cơ hội doanh thu hấp dẫn cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tại Trang Mua Sắm (Shop tab), được đặt ở vị trí “vàng” ngay cạnh tab Trang chủ. Hướng đến sự đa dạng và chọn lựa sản phẩm dễ dàng của người dùng, Trang Mua Sắm đã trở thành nơi “đẩy số” đáng tin cậy của các thương hiệu với thiết kế trang cửa hàng hấp dẫn, các khuyến mãi nổi bật, thu hút, qua đó góp phần vào tăng trưởng 300% doanh thu và 140% số lượng khách mua hàng sau đợt sale 9.9 vừa qua.

Với những dự đoán đầy hứa hẹn và khởi sắc về cơ hội kinh doanh trong mùa mua sắm cuối năm, doanh nghiệp đang tăng tốc đua nước rút doanh thu. Để nhanh chóng nắm bắt và tối ưu các chương trình, hỗ trợ, ưu đãi từ các nền tảng như TikTok Shop để bứt tốc về đích hiệu quả, doanh nghiệp có thể truy cập vào Trung tâm người bán của TikTok Shop.

Nắm bắt lịch Campaign TikTok Shop tháng 12 để tận dụng cơ hội và traffic tốt nhất:

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...