sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Công thức bùng nổ tăng doanh thu trên Lazada ngày siêu sale?

Công thức bùng nổ tăng doanh thu trên Lazada ngày siêu sale?

Xin chào các nhà bán hàng! UpBase gửi tới các nhà bán hàng bài viết Công thức bùng nổ tăng doanh thu trên Lazada ngày siêu sale. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các nhà bán hàng bùng nổ doanh số trong dịp cuối năm.

Tổng quan về chiến dịch – tăng doanh thu trên Lazada

Siêu Sale 11/11 là kỳ Mega Campain quan trọng nhất trong năm “ Một ngày sale to – giá rẻ nhất năm”. Lazada chuyển bị ngân sách rất khủng cho chiến dịch này. Nhà bán hàng cần nắm bắt kỳ Mega 11/11 của Lazada, vì đây sẽ là cú huých tăng vọt doanh số.

Những điểm thu hút nhất trong Mega Campain 11/11 Lazada:

  • Siêu sale thương hiệu ( LazMall)
  • Flash Sale: Deal chớp nhoáng 6 khung giờ
  • Voucher tích lũy

Tại sao cần tham gia Mega Campaign 11/11 của Lazada?

Voucher tích lũy là tâm điểm của chiến dịch lần này. Bởi voucher tích lũy giúp nhà bán hàng:

  • Tăng 35% truy cập từ các nguồn nội sàn và ngoại sàn.
  • Tăng 50% giá trị giỏ hàng
  • Đồng hành tài trợ 50% từ Lazada
  • Tỷ lệ chi phí trên doanh thu 3,8%

Flash sale ( Deal chớp nhoáng 6 khung giờ)

  • Tăng trưởng doanh thu lên 38 lần so với ngày bình thường
  • Nhiều cổng khuyến mại hơn: Deal quốc dân, deal dưới 11k, giảm giá đến 50%, siêu sale 1k, Flash sale kết hợp xu, sale thương hiệu.

Sale siêu thương hiệu (Laz Mall): Gồm 2 khung giờ cực Hot vào ngày 11 là 0h-2h và 20h-24h

6 công thức “bùng nổ doanh số” tăng doanh thu trên Lazada

Công thức thành công bao gồm:

  • Giá cả
  • Khuyến mãi hỗ trợ
  • PO5
  • Công cụ tương tác khách hàng
  • Truy cập
  • Dịch vụ hậu mãi

Công thức 1: Tập trung đúng sản phẩm với giá tối ưu nhất

Nhà bán hàng nên tham gia Mega với sản phẩm Top của shop và có mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó cần sát sao theo dõi lịch đăng ký khuyến mãi, thời điểm khóa giá. Sẵn sàng chuyển deal sang chiến dịch tiếp theo.

Sản phẩm lựa chọn để tham gia chiến dịch Sale 11/11 nên là sản phẩm chủ lực, có lượt mua và đánh giá tốt.

Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ Mega Sale của Lazada:

  • Ngày 7/10: Chiến dịch mở cổng đăng ký chính và khuyến mãi hỗ trợ. Nhà bán hàng nên nhanh chóng đăng ký, vì để càng lâu sàn càng ép giá xuống thấp.

Ngày 11/10: Bắt đầu kiểm tra giá hàng ngày.

Ngày 22/10: Đóng cổng đăng ký Flash sale deal chớp nhoáng

Ngày 1/11: Kết thúc kiểm tra giá hàng ngày, khóa giá sản phẩm.

Ngày 5/11: Đóng cổng đăng ký chính.

Ngày 9/11: Đóng cổng đăng ký voucher tích lũy

Ngày 10/11: Đóng cổng đăng ký khuyến mãi hỗ trợ (Combo linh hoạt, miễn phí vận chuyển, sale đồng giá)

Ngày 11/11: Đóng cổng đăng ký voucher nhà bán hàng. Mở khóa sản phẩm.

Nhà bán hàng lưu ý: Chỉ những deal đăng ký trước ngày 5/11 mới được phép chuyển deal 11/11 để tham gia thêm 2 chiến dịch 12/12 và chiến dịch tết.

Công thức 2: Đăng ký tham gia các khuyến mại hỗ trợ bao gồm

Tăng doanh thu trên Lazada nên sử dụng:

  • Voucher tích lũy
  • Sale chớp nhoáng
  • Siêu sale thương hiệu (LazMall)

Tăng traffic trên Lazada:

  • Sale chớp nhoáng
  • Đồng giá 11k
  • Deal dưới 99k

Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Lazada:

  • Voucher nhà bán hàng
  • Miễn phí vận chuyển
  • Miễn phí bằng xu

UpBase đã có bài chia sẻ: Cần làm gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng giá trị giỏ hàng:

  • Combo linh hoạt
  • Voucher tích lũy

Lưu ý:

Các nhà bán hàng nên tham gia hết tất cả các chương trình khuyến mại để tối đa truy cập đến gian hàng và tăng doanh thu trên Lazada.

Cần phân cấp giá trong chiến dịch:

Giảm giá kịch sàn đối với Deal chớp nhoáng độc quyền. Nhiều nhà bán hàng thường không dám tham gia cổng này vì sợ lỗ nặng. Nhưng sự thật là không phải khách hàng nào cũng có thể săn được mã đó. Ngược lại, shop có cơ hội được Lazada hiển thị nhiều hơn, xuất hiện dày đặc hơn. Như thế chi phí của mã giảm đấy tính ra rẻ hơn nhiều so với chạy quảng cáo.

Đối với cổng đăng ký chính, nhà bán hàng nên đăng ký giá bằng hoặc thấp hơn gợi ý cổng đăng ký chính. Nhưng vẫn phải đảm bảo tính cạnh tranh cho sản phẩm và lợi nhuận. Hãy sử dụng voucher tích lũy, combo linh hoạt, miễn phí vận chuyển để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Công thức 3: Sử dụng PO5 của Lazada

  • Công cụ khuyến mại: tăng doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi

Đẩy sản phẩm: Tăng truy cập cho sản phẩm

  • Chatnow: Tương tác với khách hàng để chốt đơn nhanh hơn và tăng khách hàng trung thành

Lorikeet và trang trí gian hàng: Tăng trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Công thức 4: Công cụ tương tác khách hàng

Nhà bán hàng cần liên tục tương tác với khách hàng bằng các công cụ như:

  • Game Festival
  • Đăng bài dạo
  • Lazgame
  • Lazlive

Nhà bán hàng cần chuẩn bị nội dung chất lượng chất lượng để thu hút khách hàng quan tâm đến gian hàng. Có một kế hoạch tổ chức mini game tương tác và chuẩn bị quà, voucher phù hợp để liên tục giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng.

Công thức 5: Tăng lượt truy cập Lazada

  • Nhà bán hàng có thể cân nhắc sử dụng gói giải pháp tài trợ hiển thị của Lazada
  • Sử dụng giải pháp tiếp thị liên kết của Lazada.
  • Công cụ quản lý tương tác khách hàng CEM
  • Phối hợp với các trang mạng xã hội của nhà bán hàng: Tiktok, Facebook, Instagram

Công thức 6: Triển khai dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng sau bán: nhắn tin cảm ơn và hỏi về chất lượng sản phẩm
  • Thiệp cảm ơn đính kèm sản phẩm: Nhà bán hàng nên cá nhân hóa khách hàng bằng việc ghi tên khách hàng lên thiệp. Để khách hàng thấy họ được quan tâm.
  • Tặng voucher: để khách hàng quay lại mua hàng
  • Nhắc khách hàng nhớ đánh giá 5* cho sản phẩm

Chăm sóc khách sau mua rất quan trọng, nó giúp nâng cao trải nghiệm hài lòng của khách hàng, giúp khách hàng có thiện cảm và nâng cao tỷ lệ quay lại mua hàng. Bên cạnh đó, chăm sóc khách hàng sau mua giúp shop khác biệt hơn so với đối thủ. Từ đó tăng doanh thu trên Lazada không chỉ dịp siêu sale mà còn các hoạt động bán hàng khác.

Tạm kết:

Bài viết này UpBase đã gửi tới bạn giải pháp tăng doanh thu trên Lazada ngày siêu Sale. Hy vọng Các nhà bán hàng thích bài viết này.

Xem thêm nhiều bài viết khác về Lazada:

Điều kiện lên Mall Lazada là gì? Lợi ích khi trở thành shop Mall trên Lazada

Chương trình tiếp thị liên kết dành cho người bán

Xuất bản vào 12/28/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next