Xin chào các nhà bán hàng! Bán hàng trên Shopee chưa bao giờ là chuyện dễ dàng cả. Hôm nay UpBase sẽ gửi tới bạn bài viết: Tại sao lượt xem cao nhưng ra ít đơn trên Shopee. Hy vọng bạn sẽ thích bài viết này.
Tại sao lượt xem cao nhưng ra đơn ít trên Shopee?
Trước tiên, bạn cần hiểu rõ và phân biệt thế nào là lượt xem và lượt Click. Nếu bạn đã hiểu rõ 2 phần này, vui lòng kéo xuống dưới xem nội dung khác.
Lượt xem (Lượt View) trên Shopee là gì? Lượt xem được tính khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm sau một loạt hành động của họ. Ví dụ, khách muốn tìm “váy nữ”, kết quả sẽ trả về một loạt các sản phẩm liên quan đến váy. Nếu sản phẩm của bạn xuất hiện trong màn hình của khách hàng, Shopee sẽ tính đấy là 1 view.
Lượt click trên Shopee là gì? Là khi khách hàng họ thấy được sản phẩm, họ quyết định bấm vào tương tác với sản phẩm. Đây là lời giải thích đơn giản nhất cho ai đang chạy đấu thầu từ khóa nhưng không biết quảng cáo cắn tiền thế nào.
Lượt xem trên Shopee có quan trọng không?
Có, cực kỳ quan trọng. Nếu số lượt xem càng nhiều thì cơ hội có đơn hàng của bạn càng cao. Lượng xem sản phẩm chất lượng sẽ kéo theo click chất lượng, dẫn đến đơn nhiều và doanh thu mong muốn. Vậy làm thế nào để cải thiện lượt xem sản phẩm trên Shopee? Có những cách sau đây mình đã áp dụng. Dưới đây mình mới liệt kê ra những cách làm. Cụ thể làm thế nào cho chính xác để tăng lượt tiếp cận thì mình sẽ đề cập ở bài sau:
Chạy quảng cáo: đấu thầu từ khóa, khám phá,….
Chăm đăng feed, livestream
Tham gia các chương trình của sàn: Flash Sale,…
Tăng tỷ lệ theo dõi Shop
Mình đã có bài viết về tăng follow, bạn có thể tham khảo giữa các sàn: Làm thế nào để tăng follow shop trên Lazada
Lượt xem cao nhưng ra đơn ít trên Shopee – Lỗi do đâu?
Nếu như sản phẩm của bạn đang từ Top 20 trở lên thì chúc mừng, lượt tiếp cận đang rất tốt, rất dễ tiếp cận với khách hàng. Nhưng nếu khách hàng chỉ lướt qua xem và không có bất kỳ hành động click nào thì có thể do những lỗi sau:
Do giá (Không áp dụng với những Shop có thương hiệu)
Shop đang để mức giá quá cao so với đối thủ. Ví dụ hình dung đứng giữa một loạt mức giá tầm 100k – 150k, cùng phân khúc kiểu dáng, mẫu mã. Nhưng sản phẩm của bạn lại có mức giá quá cao, đến hơn 200k. Theo một cuộc khảo sát không chính thức, có đến 76% khách hàng lướt qua sản phẩm có mức giá chênh lệch quá cao.
Chưa có đánh giá, nhận xét hoặc thấp sao
Cũng theo cuộc khảo sát, có 53% khách hàng sẽ chú ý đến lượt đánh giá sản phẩm trước khi quyết định click vào sản phẩm. Có 42% khách hàng dùng bộ lọc để tìm những sản phẩm được đánh giá từ 4.5 sao trở lên. Và dĩ nhiên, Shopee luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, sẽ hiển thị những sản phẩm có lượt mua và đánh giá cao lên đầu. Không ai muốn làm chuột bạch cả.
Mình đã có bài viết Giải quyết đánh giá 1 sao của khách và Chăm sóc khách hàng theo chuẩn Shop Mall Trung Quốc
Ảnh, video sản phẩm
Một trong 3 câu thần chú khi bán hàng trên sàn là Giá + Ảnh + Feedback = Tỷ lệ chuyển đổi. Khách hàng họ đang tìm kiếm, nhìn thấy sản phẩm của bạn quá đẹp, bắt mắt. Khả năng cao sẽ click vào sản phẩm. Vì thế, hãy lưu ý ở việc chăm chút cho ảnh đại diện. Hình ảnh/clip: rõ ràng, dễ hiểu, hấp dẫn, kích thích mua hàng.
Tiêu đề – yếu tố quan trọng để tăng tỷ lệ click vào sản phẩm
Không thể phủ nhận việc giật tít tiêu đề sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Đặt tiêu đề sản phẩm trên Shopee đã có công thức, nhưng vẫn cần có những từ ngữ giật tít như: “Bán lỗ”, “Hàng cao cấp, “Siêu giảm giá”,….
Thứ hạng từ khóa trên Shopee ảnh hưởng rất nhiều đến lượt xem
Khách hàng tiềm kiếm sản phẩm, nhưng sản phẩm của bạn lại không thể tiếp cận với khách hàng. Vì thế, hãy cố gắng set quảng cáo để hiển thị phù hợp nhất. Thứ hạng tốt nhất khi chạy từ khóa trên Shopee sẽ rơi vào khoảng từ 1 đến 20.
Một số lưu ý về vận hành và hành vi khách hàng trên Shopee
- Thường khách hàng sẽ có xu hướng nhặt nhiều sản phẩm để áp mã freeship/hoàn xu/voucher,… thế nên việc thiết kế các combo mua kèm deal sốc, mua để tặng quà, với các sản phẩm liên quan đến nhau sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Ví dụ như bán thịt bò để nấu bít tết thì bán kèm bộ dao nĩa, gói gia vị làm thịt bò, khăn ăn, chảo rán, đĩa để bít tết,… đây là cách làm sẽ tăng doanh thu rất ổn.
- Flash sale, voucher, game của shop,… là những tính năng mà có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi rất ổn. Khách sẽ có lý do để mua hàng ngay lúc này.
- Voucher nên set thời gian ngắn, để trước khi voucher hết hạn thì Shopee sẽ thông báo về những khách nào đã lưu voucher.
- Đừng quên để voucher cho khách vào gian hàng
- Đừng quên tính chi phí voucher, giảm giá flash sale, combo,… vào chi phí marketing. Nhiều khi tưởng doanh thu cao nhưng thực ra lỗ nặng. Đối với các shop giai đoạn đầu, chỉ số vận hành khá là quan trọng, nên có thể xem như chi phí đầu tư.
- Đừng quên chiến lược sản phẩm với sản phẩm mồi (phễu) thông dụng, dễ dùng với giá rất rẻ. Sản phẩm chính: có lãi đủ để làm marketing – truyền thông. Và sản phẩm cuối phễu để tặng quà, bán kèm và chăm sóc khách hàng.
- Nhớ giữ các chỉ số ví dụ đánh giá, tỷ lệ phản hồi chat, shop yêu thích, shop yêu thích + thật là tốt. Đây sẽ là 1 điểm cộng để khách hàng đánh giá cao bạn hơn.
- Đừng quên lượt đẩy sản phẩm
- Shopee live và shopee feed là công cụ có thể giúp bạn tăng độ phủ nhiều hơn. Nhược điểm là những đối tượng này quan tâm xu là chính. Nhưng nếu bán sản phẩm phù hợp giới trẻ, giá tốt, dễ mua, thì biết đâu ăn chặt đấy. Quần áo, đồ ăn chẳng hạn,…
Tạm kết:
Bài viết này UpBase đã gửi tới bạn bài viết Tại sao lượt xem cao nhưng ra ít đơn trên Shopee. Hy vọng bạn sẽ thích bài viết này.
Xem thêm các bài viết khác của UpBase