sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Lợi ích của CPAS đối với Nhà bán hàng/ Seller

Lợi ích của CPAS đối với Nhà bán hàng/ Seller

Trong bài đăng này, UpBase sẽ làm rõ những LỢI ÍCH của CPAS - Công cụ Quảng cáo Cộng tác. Công cụ này mang lại gì cho cả Seller trên Sàn TMĐT và trên Facebook? Kèm theo đó là cách đăng kí chạy quảng cáo CPAS với sàn Shopee.

Quảng cáo cộng tác là gì?

là giải pháp giúp nhà bán lẻ hỗ trợ thương hiệu chạy chiến dịch marketing theo hiệu quả cho sản phẩm

Trang Lazada hoặc Shopee cùng dữ liệu SDK (Software Development Kit) sẽ được tích hợp vào trang Facebook của bạn để theo dõi và xem giá trị chuyển đổi thực tế của quảng cáo đang chạy.

1. Quảng cáo cộng tác hoạt động như thế nào?

Lý do CPAS được gọi là quảng cáo cộng tác vì chúng tăng cường sự hợp tác giữa thương hiệu và các sàn thương mại điện tử ~ Blog, UpBase

Để hiểu rõ hơn CPAS hoạt động như nào, cùng Upbase tìm hiểu qua ví dụ sau:

Ví dụ bạn đang tìm kiếm mua sản phẩm máy xay sinh tố. Bạn truy cập vào Gian hàng của nhãn hiệu A trên sàn TMĐT. Bạn dạo một vòng và cần thêm thời gian cân nhắc để mua. Và rồi, thật trùng hợp khi bạn lướt Facebook/Instagram, có vô số quảng cáo và mẩu tin về máy xay sinh tố của Nhãn hiệu A. Thậm chí bạn còn thấy các quảng cáo tương tự về sản phẩm máy xay sinh tố.

>> Khi bấm vào quảng cáo, lập tức bạn được dẫn trực tiếp tới trang sản phẩm máy xay sinh tố của nhãn hàng A trên Shopee để mua hàng thật dễ dàng.

Quảng cáo cộng tác giúp cho các nhãn hàng có thể đo lường những dữ liệu từ sàn TMĐT theo thời gian thực. Từ đó tái tiếp cận khách hàng tiềm năng đã ghé vào gian hàng để thúc đẩy họ hoàn thành hành trình mua hàng của mình.

2. Lợi ích của CPAS – Quảng cáo cộng tác

Lợi ích đối với Seller trên sàn

Lợi ích đối với Seller trên Facebook

3. Làm thế nào để bắt đầu chiến dịch Quảng cáo cộng tác?

Quy trình 3 bước cơ bản để bắt đầu với CPAS:

  • Doanh nghiệp/nhãn hàng cần hợp tác với sàn TMĐT để được chia sẻ một Danh mục sản phẩm (Product Catalog).
  • Chọn Mục tiêu quảng cáo (Marketing Objective) là Catalog Sale.
  • Ở mục Collaborative Ads, chọn đối tác chia sẻ danh mục sản phẩm.
  • Chọn Danh mục sản phẩm (Catalog) được sàn TMĐT chia sẻ. Danh mục này chứa tất cả những thông tin của sản phẩm, bao gồm cả dữ liệu khách hàng đã tương tác với sản phẩm.
  • Sau đó, Doanh nghiệp có thể sử dụng danh mục sản phẩm với những dữ liệu trong đó để chạy chiến dịch quảng cáo động (Dynamics Ad) hướng đến đúng đối tượng mục tiêu tiềm năng nhất.Chuyên viên vận hành sàn, Upbase
  • Sau đó, bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng CPAS.

4. Cách đăng ký CPAS với Shopee

5. Chuẩn bị tài nguyên gì cho Quảng cáo cộng tác?

Trên đây là 1 số thông tin cơ bản về CPAS – Quảng cáo cộng tác. Theo dõi UpBase Blog để cập nhật thêm các thông tin hữu ích về sàn Thương mại điện tử!

Xuất bản vào 8/28/2021

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next