Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang được thịnh hành nhất hiện nay. Đây cũng là kênh bán hàng rất hiệu quả và KOC Tik Tok được doanh nghiệp sử dụng như một phương tiện để tăng trưởng đột phá doanh thu. Vậy KOC Tik Tok là gì? Làm thế nào để booking KOC Tik Tok hiệu quả? Cùng UpBase tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
KOC Tik Tok là gì?
KOC Tik Tok (Key Opinion Consumer Tik Tok) là người tiêu dùng chủ chốt trên Tik Tok, có sức ảnh hưởng đến quyết định của những người tiêu dùng khác. KOC Tik Tok sẽ trải nghiệm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những đánh giá khách quan dựa trên quan điểm cá nhân của họ.
Các dạng KOC Tik Tok phổ biến
Thông thường, KOC Tik Tok được phân thành 4 loại phổ biến dựa trên kích cỡ tệp fan theo dõi của họ:
Phân biệt KOC và KOL Tik Tok
KOC và KOL Tik Tok có những điểm khác nhau cơ bản như sau:
Khi nào nên booking KOC Tik Tok?
Với mỗi ngành hàng và đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp mà doanh nghiệp có nên hay không nên booking KOC Tik Tok, và booking thì booking vào giai đoạn nào. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời điểm nên booking KOC như ngành hàng, chất lượng, tính năng, màu sắc, chất liệu, trải nghiệm dịch vụ … Dù bạn có lựa chọn khi nào booking KOC Tik Tok đi chăng nữa thì bạn cũng cần có kế hoạch cụ thể, gồm mục tiêu, ngân sách, chỉ số kỳ vọng … đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Kinh nghiệm tìm kiếm và booking KOC Tik Tok hiệu quả
Vậy booking KOL Tik Tok như thế nào để được hiệu quả nhất? Bạn có thể dựa vào 4 tiêu chí quan trọng sau đây:
- Follow: Lượng người theo dõi (followers) là một tiêu chí quan trọng để lựa chọn KOC. Lượng follow cao thể hiện rằng KOC có nhiều người quan tâm, được nhiều người tin cậy. Tuy nhiên, lượng follow không phải tất cả. Có những kênh có rất ít follow nhưng lượt tương tác lại rất cao. Bạn cần chọn KOC có tập người theo dõi tương đồng nhất với khách hàng mục tiêu của bạn.
- Tuyến nội dung: Bạn nên chọn những KOC có tuyến nội dung phù hợp với đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Bạn cũng nên chọn các KOC chia sẻ thẳng về sản phẩm, không quá vòng vo để có thể có chuyển đổi cao. Bên cạnh đó, điều quan trọng là nội dung phải có khen chê thẳng thắn, không nên khen quá nhiều vì như thế dễ gây phản ứng ngược với người xem.
- Lượng tương tác: Các chỉ số như comment, like, … là rất quan trọng để đánh giá video của KOC có thật sự hiệu quả hay không. Thông thường, một video có 100 nghìn lượt xem thì tối thiểu phải có 5 nghìn - 10 nghìn lượt thích (5-10%).
- Các chỉ số đo lường: Bạn cần quan tâm đến các chỉ số hiệu quả của KOC như chỉ số hoa hồng, chỉ số đơn hàng sản phẩm từ affiliate, … Những KOC chất lượng có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao thì tiền affiliate cũng sẽ cao.
Vì sao doanh nghiệp nên Booking KOC Tik Tok tại UpBase?
UpBase là đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành đa sàn giúp đối tác bứt phá doanh thu. UpBase đã kiến tạo các giải pháp nhằm tăng traffic cho gian hàng từ các kênh ngoại sàn, và booking KOC Tik Tok là một trong những giải pháp được thực hiện.
Khi sử dụng dịch vụ booking KOC Tik Tok của UpBase, đối tác sẽ nhận được những lợi ích vượt trội như sau:
- Kết quả chiến dịch Booking được báo cáo, lượng hóa, đo lường rõ ràng để đưa ra giải pháp.
- Mạng lưới 2000+ KOC uy tín, đa dạng ngành hàng tiềm năng.
- Báo giá booking trực tiếp, không có tình trạng báo khống giá.
- Kinh nghiệm Booking KOC +50 Thương hiệu đối tác thành công.
Bạn có thể xem thêm Case Study thành công khi hợp tác với UpBase tại đây!
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã giúp bạn hiểu rõ về KOC Tik Tok là gì đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm nằm lòng giúp bạn booking KOC hiệu quả cho chiến dịch của mình. Nếu bạn cần booking KOC Tik Tok thì hãy liên hệ ngay với UpBase theo thông tin sau để được hỗ trợ 24/7:
- Email: support@upbase.vn
- Hotline: (+84) 868 747 247
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 3 tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
- Văn phòng Hồ Chí Minh: 98 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Website: https://upbase.vn/