Kích thước ảnh sản phẩm Shopee là một yếu tố nhiều chủ shop kinh doanh trên Shopee quan tâm. Trong bài viết này, UpBase sẽ chia sẻ chi tiết A-Z về các loại ảnh sản phẩm Shopee, kích thước ảnh sản phẩm Shopee đúng chuẩn và những kinh nghiệm tối ưu ảnh Shopee để thu hút khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
3 lợi ích khi làm kích thước ảnh sản phẩm Shopee đúng chuẩn
Làm kích thước ảnh sản phẩm Shopee đúng chuẩn sẽ đem lại 3 lợi ích chính như sau:
- Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả: Khi mua hàng trên Shopee, người mua thường “soi” kỹ hình ảnh sản phẩm để đánh giá nhanh về sản phẩm. Khi hình ảnh kích thước chuẩn, đẹp mắt, sắc nét sẽ dễ “thuyết phục” khách hàng click vào xem hơn.
- Giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm hơn: Hình ảnh sản phẩm đồng nhất, rõ ràng, chất lượng sẽ giúp khách hàng dễ hình dung về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và kích cỡ của sản phẩm. Từ đó họ có thể ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
- Truyền tải giá trị thương hiệu: Hình ảnh có thể được thiết kế với màu sắc, logo và phong cách riêng biệt để truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng.
Các loại ảnh sản phẩm Shopee
Ảnh sản phẩm Shopee có thể phân loại thành 5 loại như sau:
- Ảnh đại diện: Ảnh sẽ giúp thể hiện các yếu tố của thương hiệu như logo, tên gọi, ngành hàng, thiết kế … Ảnh đại diện sẽ cần nổi bật và có màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng.
- Ảnh bìa: Là hình ảnh ngay phía sau ảnh đại diện. Ảnh bìa nên được thiết kế đơn giản, chứa các thông tin cơ bản như địa chỉ, cách thức liên hệ với shop.
- Ảnh mô tả (ảnh banner): Đây là ảnh dùng để thông báo các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, giới thiệu sản phẩm mới, tổng hợp ảnh các sản phẩm của shop … Ảnh banner có thể chia thành nhiều loại là: Banner chính, vòng xoay, một ảnh, tổng hợp, đơn, và danh mục ngành hàng.
- Ảnh sản phẩm: Là hình ảnh của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đây là hình ảnh đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi tìm kiếm sản phẩm. Ảnh sản phẩm cần có tối thiểu 1 ảnh là thật do shop tự chụp và sản phẩm chiếm 40% diện tích của hình. Hiện nay, Shopee cho phép đăng tối đa 9 ảnh cho mỗi sản phẩm.
- Ảnh để phân loại các sản phẩm: Trong gian hàng, Shopee cho phép bạn phân loại ra các hạng mục sản phẩm ví dụ như danh mục sản phẩm sales, danh mục đồ skin care, danh mục đồ make up môi ... Mỗi danh mục có thể có một ảnh đại diện riêng để phân loại các sản phẩm. Ảnh này thường có kích thước vuông để người dùng dễ nhận biết.
Kích thước ảnh sản phẩm Shopee đúng chuẩn cập nhật mới nhất 2024
Kích thước ảnh sản phẩm Shopee đúng chuẩn được cập nhật mới nhất 2024 như sau:
- Ảnh đại diện: Kích thước tiêu chuẩn là ảnh vuông, tỉ lệ 1:1, bạn có thể sử dụng 900px x 900px, 2048px x 2048px, 1200px x 1200px.. Định dạng ảnh là JPG, JPEG, PNG và dung lượng ảnh < 2MB.
- Ảnh bìa: Shopee không có quy định cụ thể về kích thước ảnh bìa nên bạn có thể tự chọn theo sở thích. Thông thường nhiều shop sử dụng kích thước là 1200px x 675px.
- Ảnh sản phẩm: Kích thước ảnh sản phẩm tối thiểu là 900px x 900px hoặc 1200px x 1200px và độ phân giải là 72dpi.
Riêng với ảnh mô tả, tùy vào từng loại ảnh mà kích thước sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:
- Banner chính: Là ảnh thường xuất hiện ở đầu trang của shop, có tác dụng làm nổi bật sản phẩm mới hay chương trình sales. Kích thước tiêu chuẩn thường là 1200px x 1200px (1200px x 2000px).
- Banner vòng xoay: Là loại banner có chứa từ 1-6 ảnh có thể xoay đổi vị trí liên tục, mỗi ảnh sẽ có link để người dùng click và truy cập. Kích thước banner vòng xoay thường được sử dụng là 2000px x 2000px; 2000px x 1000px; 2000px x 1125px.
- Banner một ảnh: Là loại banner hiển thị 1 hình, 1 hàng với tối đa 10 thiết kế. Kích thước tiêu chuẩn là 12000px x 1200px hoặc 1200px x 600px.
- Banner tổng hợp: Là banner có thể hiển thị tối đa 10 sản phẩm và 10 đường dẫn link trên cùng 1 banner. Kích thước tiêu chuẩn là 1200px x 2000px hoặc 1200px x 2200px.
- Banner đơn: Là banner thường được dùng như để làm banner voucher, giới thiệu sản phẩm mới/nổi bật … với kích thước tiêu chuẩn là 1200px x 600px.
- Banner danh mục ngành hàng: Là banner thể hiện sự khác biệt giữa các mặt hàng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm. Kích thước tiêu chuẩn của banner danh mục ngành hàng là 1200px x 300px.
Tạo banner Shopee với các mẫu thiết kế kích thước ảnh Shopee
Trên Kênh Người bán sẽ có công cụ tạo banner Shopee để các chủ shop có thể thiết kế giao diện của mình một cách dễ dàng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà bạn có thể có ngay những banner để làm nổi bật thông tin quan trọng, giới thiệu sản phẩm mới hay chương trình sales … thu hút người mua khi xem shop.
Cách làm như sau:
- Bước 1: Vào “Kênh người bán Shopee” => “Trang trí Shopee”.
- Bước 2: Chọn “Trang trí shop” => “Tạo phiên bản mới” => chọn “Trang tùy chỉnh” để chỉnh sửa banner.
- Bước 3: Nhấn chọn “thiết kế” để chọn một trong các mẫu banner.
- Bước 4: Trong bảng chi tiết => chọn công cụ tạo Banner Shopee. Lúc này, cửa sổ công cụ banner xuất hiện trên màn hình.
- Bước 5: Chọn một mẫu banner.
- Bước 6: Chỉnh sửa hình ảnh và nội dung trên mẫu banner đã chọn.
- Bước 7: Sau khi đã tạo được banner như ý muốn => chọn “Hoàn thành” để đăng tải banner lên shop.
Kinh nghiệm tối ưu ảnh Shopee để thu hút khách hàng
Kích thước ảnh sản phẩm Shopee chỉ là một yếu trong những yếu tố bạn cần đảm bảo. Bên cạnh đó, để thu hút được khách hàng hiệu quả thì bạn cần tối ưu các yếu tố khác như nội dung hình ảnh, chất lượng hình ảnh, định dạng ảnh, dung lượng ảnh … Dưới đây là những kinh nghiệm cần nằm lòng mà UpBase chia sẻ tới bạn:
- Hình ảnh rõ ràng, sắc nét, tập trung vào sản phẩm: Bạn nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, rõ nét, thể hiện được từng chi tiết của sản phẩm. Đồng thời cũng cần đảm bảo sản phẩm là tâm điểm của bức ảnh, không bị che khuất bởi các chi tiết rườm rà.
- Ảnh đại diện sản phẩm ấn tượng: Bạn chọn ảnh đại diện sản phẩm to, rõ ràng, chất lượng tốt, nền màu trắng hoặc trong suốt để làm nổi bật sản phẩm.
- Cung cấp thông tin đầy đủ qua hình ảnh: Bạn nên chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau để khách hàng có thể hình dung rõ nhất về sản phẩm. Bạn cũng nên cung cấp các thông tin như thông số kỹ thuật, màu sắc, kiểu dáng, … để khách hàng ra quyết định nhanh chóng hơn.
- Tối ưu hóa hình ảnh: Nên sử dụng định dạng JPG, JPEG, PNG để ảnh có chất lượng tốt và dung lượng ảnh không quá lớn.
- Tăng thêm sức hút với khung và logo: Bạn có thể đính kèm khung, logo vào hình ảnh để tạo điểm nhấn và cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Bạn nên sử dụng thiết kế khung, logo đồng nhất với thương hiệu để tạo sự chuyên nghiệp.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã giúp bạn đọc tìm hiểu về kích thước ảnh sản phẩm Shopee đúng chuẩn, được cập nhật mới nhất 2024. Kích thước ảnh chuẩn sẽ đem lại nhiều lợi ích như thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm hơn và truyền tải được giá trị thương hiệu. Hãy áp dụng những kinh nghiệm UpBase đã chia sẻ để tối ưu ảnh khi đăng tải trên gian hàng Shopee. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!