Cơ hội của TikTok và bối cảnh Thương mại điện tử
Theo thống kê của nền tảng số liệu TMĐT Metric, tổng doanh thu 4 sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) 6 tháng đầu năm 2023 tăng 22.5% so với cùng kỳ 2022 (thời điểm này năm ngoái, Tiktok shop chưa hoạt động). Nếu tính cả doanh thu Tiktok Shop, con số này lên tới 46% – mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế toàn cầu vẫn đầy biến động.
Sự bất ngờ lớn nhất trong quý II so với quý I/2023 chính là thứ tự của Tiktok Shop. Chỉ sau Quý II/2023 thứ hạng về doanh thu của các sàn TMĐT đã có sự thay đổi với bước chạy ngoạn mục của sàn Tiktok Shop với doanh thu hơn 16.000 tỷ đồng.
Ở Quý IV/2022 khi đó Tiktok Shop mới ra mắt được 4 tháng đã có doanh thu bằng 80% doanh thu của Lazada, đến Quý I/2023 chỉ kém Lazada 3.5% doanh thu và sau Quý II/2023 Tiktok Shop chính thức vượt qua Lazada vươn lên là sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau Shopee.
Có thể thấy, TikTok Shop là một nền tảng vô cùng tiềm năng. Các doanh nghiệp cần nỗ lực đầu tư vào TikTok để có cơ hội mở rộng, phát triển thương hiệu và có một chỗ đứng vững chắc trên Thương mại điện tử.
Tìm kiếm cơ hội mở rộng và phát triển
Trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động, thị trường thay đổi theo từng ngày, các doanh nghiệp phải luôn cập nhật và làm mới mình để giải quyết những bài toán về việc kinh doanh bền vững trên nền tảng TikTok.
Ngày 22/09/2023, sự kiện TikTok Connect 360 sẽ mang đến những giải pháp kinh doanh thông qua TikTok và cách thúc đẩy tăng trưởng gian hàng trên thương mại điện tử. Đây là sự kiện quan trọng dành riêng cho việc kết nối các doanh nghiệp với các chuyên gia hàng đầu từ nhiều lĩnh vực quan trọng như Quảng cáo, Sáng tạo nội dung, và Vận hành TikTok Shop.
Thông tin sự kiện:
- Thời gian: 8h30 – 12h00 ngày Thứ 6, 22/09/2023
- Địa điểm: Inter Continental Hanoi Lanmark 72
- Link đăng ký tham gia: Tại đây
Các diễn giả đồng hành cùng sự kiện:
- Mr.Inthapat Pavaresvong: Head of SMB Agency, SEA
- Ms. Hải Anh Bùi: Regional Marketing Manager
- Ms. Kha Lệ Trinh: Strategic Partnership Manager
- Ms. Uni Luong: Seller Managêment
- Ms. Jessie Le: Partnership Manager
- Ms. Leah: Partnership Manager
- Mr. Đỗ Văn Giang: CEO UpBase.vn
- Mr. Đặng Thanh Vũ: CEO Bigman
Nội dung chương trình:
- Cơ hội tận dụng trước thềm mua sắm cuối năm.
- Khám phá xu hướng Shoppertainment – kết hợp mua sắm và giải trí.
- TikTok Ads – Chiến lược cải tiến để đạt được sự tăng trưởng vượt bậc.
- Góc nhìn từ các chuyên gia: Tối ưu hóa quảng cáo, kết hợp sáng tạo vào thương mại, và vận hành hiệu quả trên TikTok.
- Tư vấn 1:1 cùng đội ngũ chuyên gia TikTok và đối tác chiến lược.
Sự kiện “TikTok Connect 360” được tổ chức bởi TikTok cùng sự tham gia của CEO UpBase Ecommerce Enabler chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để gặp gỡ, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm từ những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Tham gia ngay để chuẩn bị cho một bước nhảy vọt trong sự phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.