sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ? Làm việc với KAM hiệu quả

Điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ? Làm việc với KAM hiệu quả

Rất nhiều Nhà bán hàng bán hàng trên sàn mong muốn nhận được sự hỗ trợ của KAM ngành hàng. Nhưng đôi khi Nhà bán hàng có rồi cũng chưa cách tận dụng và làm việc để có được kết quả tối ưu nhất. Bài viết này sẽ gửi tới Nhà bán hàng thông tin: Điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ? Làm việc với KAM hiệu quả?

KAM ngành hàng là gì? Điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ?

Kam hay còn gọi là quản lý nhà bán hàng. Công việc của KAM sàn là thay mặt các sàn Thương mại điện tử làm việc với từng nhà bán thông qua các cổng hỗ trợ. Xây dựng và phát triển mối quan hệ chặt chẽ với Đối tác bán hàng. Thực hiện cuộc gọi ra để giới thiệu và cập nhật các chương trình, quy trình, tính năng mới của trang thương mại điện tử cho Sellers.

Hỗ trợ Sellers phân loại sản phẩm, ngành hàng và cách xây dựng nội dung bán hàng. Tạo dựng mối quan hệ với Sellers và thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn. Làm việc với Trưởng nhóm hỗ trợ đối tác để đưa ra các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm.

Xem thêm: Thách thức của Mô hình D2C trên Lazada và Shopee

Tại sao gian hàng cần KAM sàn hỗ trợ?

Hỗ trợ đăng ký chạy flash sale của sàn, các chương trình khuyến mại, cổng đăng ký.

Tham gia các chương trình lớn của sàn, trợ giá từ chính sàn Thương mại điện tử

Tăng traffic, tăng đơn, tăng doanh số

Gần như có thêm 1 nhân sự care gian hàng: Các chỉ số vận hành, tỷ lệ cần cải thiện, Plan tuần tới như thế nào,…..

Điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ

Hầu hết, để có KAM sàn hỗ trợ, dù ở sàn nào thì Gian hàng của bạn cũng cần là Gian hàng có kết quả hoạt động tốt, tiềm năng. Thực tế lương của KAM sàn dựa một phần vào doanh thu của gian hàng, nên KAM sẽ tự chủ động tìm đến khi gian hàng của bạn tốt. Gian hàng sẽ được KAM ngành hàng hỗ trợ khi có những điều sau:

  • Là gian hàng Mall

Sản phẩm trong gian hàng là dòng sản phẩm tiềm năng do Sàn đánh giá

Doanh số cao, có xu hướng tăng: Trên 150 triệu, có sản phẩm chủ lực rõ ràng

Không bị tạ hoặc phạt, vi phạm các quy tắc nhà bán

  • Số điện thoại lập Shop phải còn hoạt động để liên hệ với KAM. Gmail hoạt động để nhận và trao đổi thông tin

Với Lazada khá dễ dàng: thì thường thì KAM lazada sẽ gọi điện trực tiếp cho từng nhà bán để hỏi có cần sự trợ giúp nào không? Từ lúc đăng ký gian hàng nên khá là dễ dàng. Ngoài ra nếu bạn muốn thì có thể mua gói Hỗ trợ V.Kam 2.0 trả phí.

Với shopee: Cách nhanh nhất để có KAM sàn là chi tiền mua gói của shopee. Bạn có thể nhờ mối quan hệ hoặc làm theo cách một số người vẫn làm. Đó là tham gia tất cả chương trình khuyến mại của Shopee, tham gia các chương trình mới nhất,…

Có nhất thiết phải là Shop Mall mới có KAM hỗ trợ không?

Không nhất thiết. Như đã đề cập bên trên, yếu tố Shop Mall chỉ là một trong những điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ. Ngoài ra còn những điều kiện khác nữa.

Một gian hàng có bao nhiêu KAM hỗ trợ?

Thông thường 1 Gian hàng sẽ có một KAM ngành hàng hỗ trợ, trong trường hợp Shop đa ngành thì cũng có thể có 3 KAM 3 ngành khác nhau hỗ trợ.

Xem thêm: Affiliate Shopee – cơ hội vàng nếu biết cách tận dụng.

Cần có kế hoạch gì để làm việc với KAM hiệu quả nhất?

File làm việc với KAM riêng

Nên tạo 1 file google sheet làm việc chung online. Có thể gồm những nội dung công việc sau

  • Danh sách sản phẩm và mức giá sẵn sàng chạy: Những deal sốc sẵn sàng chạy, flash sale để 2 bên dễ lựa chọn chủ động làm việc với KAM không phụ thuộc.
  • Những sản phẩm tốt có giá tốt để sẵn: Danh sách sản phẩm với mức giá mức giá phù hợp và thấp nhất có thể để KAM chọn Deal Có thể chạy, các sp muốn bán tốt, tồn kho
  • Có kế hoạch bán cho nguyên năm: để KAM có thể theo dõi hỗ trợ gian hàng để đạt được mục tiêu doanh số thay vì cứ ngồi trông ngóng doanh số
  • Dự định phát triển sản có phẩm mới: Bảng phát triển sản phẩm mới, để KAM có thể ra những khuyến nghị phụ hợp cho nhà bán hàng.

Điều này giúp Nhà bán hàng đồng thời luôn theo sát và hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ cùng KAM.

Sự chủ động

Nên chủ động trong quá trình làm việc với KAM: thảo luận vấn đề gặp phải, đồng theo dõi sát sao gian hàng trên file làm việc. Không đẩy hết vấn đề cho KAM.

Tạm kết:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết: Điều kiện để KAM ngành hàng hỗ trợ. Chúc các Nhà bán hàng sức khỏe và luôn thành công.

Xuất bản vào 2/14/2022

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next