sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Đấu thầu từ khóa trên shopee hiệu quả

Đấu thầu từ khóa trên shopee hiệu quả

Cuộc chiến bán hàng trên Shopee ngày càng khốc liệt, sự cạnh tranh gay gắt khiến cho nhà bán hàng phải làm mới và thay đổi mình liên tục. Shopee không còn dễ như trước, muốn đơn hàng nhiều thì phải chạy quảng cáo, nếu không vẫn chỉ lẹt đẹt 10 -15 đơn/ 1 ngày. Nhiều nhà bán hàng lựa chọn quảng đấu thầu từ khóa. Vậy làm thế nào để đấu thầu từ khóa trên Shopee hiệu quả? Xem ngay bài viết

Đấu thầu từ khóa shopee là gì?

Tìm hiểu qua 1 chút thì “Đấu thầu từ khóa” là tên gọi cũ của quảng cáo tìm kiếm ở mục sản phẩm. Nôm na nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, họ sẽ lên trên shopee.vn để tìm (search) 1 từ khóa nào đó là tên gọi của sản phẩm. Ví dụ như họ đang có nhu cầu mua ô che nắng thì sẽ gõ “Ô che nắng“ , “Hộp cơm giữ nhiệt” hay “Xà đơn treo tường”…v..v Lúc đó sản phẩm đang chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa sẽ hiển thị ra và tiếp cận ngay đến mắt của khách hàng.

Xem thêm: Cách đặt giá sản phẩm trên shopee – Làm sao để không lỗ

Khi nào bạn nên chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa?

Bạn chỉ nên chạy quảng cáo khi đã tối ưu những yếu tố sau: giá bán + hình ảnh + đánh giá. Cụ thể mình đã có bài chia sẻ chuyên sâu, bạn có thể tham khảo: Mẹo đấu thầu từ khóa quảng cáo shopee – nên lựa chọn từ khóa như thế nào?

Hướng dẫn tìm từ khóa đấu thầu từ khóa.

Để đấu thầu từ khóa trên shopee hiệu quả, bạn cần có một bộ từ khóa thật chính xác. Vậy làm sao có được nó? Có 2 cách để có bộ từ khóa, chi tiết như sau:

Cách 1: Sử dụng công cụ

Bước 1: Hãy nghĩ lại xem sản phẩm của mình là sản phẩm gì ( có phù hợp để chạy QC từ khóa hay không ). phù hợp với đối tượng như thế nào (người già, trẻ em, hay người trung tuổi )

Bước 2: Hãy vào Keywordtool.io ( là trang web đo lại nhu cầu tìm kiếm của khách hàng trong 12 tháng ) xem được nhu cầu tìm kiếm của họ về sản phẩm trên trang tìm kiếm Google.vn .

Bước 3: Trang tìm kiếm Google là trang mọi người thường lên để tìm hiểu thông tin. Không phải trang mua hàng nên từ khóa xuất hiện trong Keywordtool.io không chính xác hoàn toàn,. bắt buộc chúng ta phải lọc từ khóa thật chuẩn.

Bước 4: Sau khi có File từ khóa, bạn add dần vào tài khoản để chạy test. Chạy test 24h để xem kết quả và lúc đó sẽ có các chiến lược khác nhau để tối ưu cho sản phẩm, tối ưu từ khóa, đọc bảng phân tích để có từng hướng đi khác

Cách 2: Lấy từ khóa từ gợi ý của Shopee

Cách này độ chính xác cao hơn cách 1. Bạn có thể vào mục quảng cáo của tôi -> đấu thầu từ khóa. Khi đó, Shopee sẽ gợi ý tối đa 40 từ khóa/ 1 lần tìm. Bạn lưu riêng ra 1 file excel, rồi lọc dần.

Tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa

Sau khi đã có bộ từ khóa Shopee, bạn cần thực hiện những bước sau để tối ưu lại quảng cáo:

Bước 1: Chạy quảng cáo 12 tiếng hoặc 24 tiếng. Để ngân sách <100k để đo lưu lượng tìm kiếm của khách hàng.
Bước 2: Sau 12h sau khi chạy quảng cáo. Bạn kiểm tra xem từ khóa nào được tìm kiếm. từ khóa nào không.

Bước 3: Xem ở cột vị trí từ khóa đối với những từ khóa đã được khách hàng tìm kiếm và có số liệu thống kê. Bạn xem nó đang đứng ở vị trí bao nhiêu.

Bước 4: Đến phần set giá thầu, đừng lấy theo giá gợi ý của Shopee. Vì đó là giá của những ông Top 1,2 đang chạy. Bạn cần dựa ngân sách và mục đích để chọn giá thầu cho phù hợp.

Bước 5: Sau khi đã đặt giá thầu, biết được vị trí hiển thị, bạn cần xem ở vị trí đấy sản phẩm có traffic không, có chuyển đổi không? Những quan trọng nhất vẫn là traffic. Vị trí hiển thị đẹp nhất cho những shop mới chạy sẽ là khoảng 10 – 20. Không cần nhất thiết phải Top 1,2.

Bước 6: Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo đấu thầu, mình sẽ tăng giá thầu từ từ. Mỗi lần tăng khoảng 300đ

Bước 7: Theo dõi vị trí và kiểm tra chuyển đổi.

Xem thêm: Chạy quảng cáo tốn tiền mà không ra đơn – Do bạn hay do Shopee?

Những lưu ý khi bắt đầu chạy quảng cáo đấu thầu chạy đấu thầu từ khóa

Chọn đúng sản phẩm

Đầu tiên bạn cần chọn sản phẩm phù hợp đó là các sản phẩm có lợi nhuận cao, sản phẩm chủ lực của shop hoặc sản phẩm giúp kéo traffic về với shop.

Lưu ý: Chỉ nên chạy sản phẩm có đánh giá, vì giá thầu của Shopee sẽ có ảnh hưởng bởi 1 chỉ số ẩn là “điểm chất lượng”, điểm này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: độ liên quan của từ khóa đến sản phẩm, đánh giá, tốc độ bán, video, ảnh, giá sản phẩm, …

Tối ưu sản phẩm:

Một sản phẩm không được tối ưu sẽ mất nhiều tiền hơn để được hiển thị, thậm chí khi hiển thị lên cũng không ai click vào, hoặc click vào nhưng cũng không mua. Vậy làm sao để sản phẩm được tối ưu? Chuẩn SEO tên sản phẩm: làm hình ảnh, video đầy đủ, đẹp kích thích mua hàng.

Tối ưu tên sản phẩm:

Phần này chúng ta sẽ chọn ra các từ khóa “vừa miếng”. Một từ khóa được coi là vừa miếng sẽ phụ thuộc vào tiềm lực của shop và mức độ cạnh tranh của sản phẩm (lượt tìm kiếm / lượng đối thủ ). Với các shop nhỏ hay chưa có kinh nghiệm mình khuyến khích lọc các từ khóa theo mức độ “vừa miếng”, sắp xếp các từ, ưu tiên từ khóa vừa miếng lên trước làm sao để có 1 cái tên sản phẩm ý nghĩa nhất – đó chính là tên chuẩn SEO.

Tạm kết:

Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết Đấu thầu từ khóa trên shopee hiệu quả của UpBase. Hy vọng bạn thích bài viết này

Xem thêm các bài viết khác:

=> Chăm sóc khách hàng với mô hình 30/16/365 chuẩn chuyên nghiệp

=> Những sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Shopee

Xuất bản vào 11/27/2021

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next