sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Đánh giá hiệu quả vận hành gian hàng Laz Mall

Đánh giá hiệu quả vận hành gian hàng Laz Mall

Để Gian hàng có thể hoạt động tốt nhất! Nhà bán hàng cần thường xuyên đánh giá hiệu quả vận hành Gian hàng để kịp thời điều chỉnh các Chương trình sao cho mang lại kết quả tốt nhất!

Đối với các gian hàng chính hãng Laz Mall trên Lazada, sẽ có chu kỳ đánh giá hiệu quả hoạt động định kỳ từ hệ thống! Cùng Upbase tìm hiểu về chu kỳ đánh giá hiệu quả hoạt động này để gian hàng vận hành được tốt nhất.

1. Chu kỳ đánh giá hiệu quả vận hành Gian hàng Laz Mall là gì?

Sau mỗi quý. hoạt động kinh Doanh của Nhà bán hàng LazMall sẽ được đánh giá dựa trên các chỉ số để đo lường hiệu quả vận hành.

Qua việc đánh giá, Các Nhà bán hàng sẽ được cung cấp những dữ liệu quan trọng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng dịch vụ và vận hành gian hàng.

Các Nhà bán hàng cần duy trì tốt các tỷ lệ đánh giá hiệu quả vận hành dựa trên Tiêu chuẩn dịch vụ LazMall.

Chỉ số bán hàng của Gian hàng: Ít nhất 1 đơn hàng mỗi tháng

Chỉ số giao hàng đúng hạn: >= 90%

Tỷ lệ đánh giá tích cực >= 70%

Tỷ lệ hủy đơn hàng ( do lỗi nhà bán hàng ) < 2%

Tỷ lệ đổi trả ( do lỗi nhà bán hàng ) < 1% (ngành hàng thời trang <= 10%)

Nhà bán hàng sẽ được thông báo trong trường hợp hiệu quả vận hành kém so với tiêu chuẩn tỷ lệ các hoạt động của Laz Mall.

2. Điều gì sẽ xảy ra khi Gian hàng Laz Mall không đạt đủ tiêu chuẩn dịch vụ.

Trên thực tế, đối với một gian hàng, không phải cứ trở thành Gian hàng Mall là hiệu quả vận hành sẽ tốt. Gian hàng Mall là 1 hình thức công nhận thương hiệu/ bán hàng chính hãng đối với NBH trên TMĐT. Chính vì thế, NBH luôn cần có chiến lược vận hành gian hàng giúp Gian hàng phát triển bền vững.

Nếu Gian hàng LazMall không đạt được các tỷ lệ yêu cầu của một tiêu chí trong 3 tháng liên tiếp, nhãn LazMall sẽ bị gỡ bỏ. Gian hàng tất nhiên sẽ chuyển sang Gian hàng thường.

Trong trường hợp NBH muốn kháng cáo về kết quả của Chu kỳ đánh giá hiệu quả vận hành LazMall, có thể liên hệ với KAM phụ trách hoặc PSC để được hỗ trợ.

3. Theo dõi hiệu quả vận hành của Gian hàng như thế nào?

NBH cần đáp ứng đủ tiêu các tiêu chuẩn hiệu quả vận hành LazMall như sau:

  • Tỷ lệ đánh giá tích cực >= 85%
  • Tỷ lệ hoàn hàng <= 1%
  • Tỷ lệ giao hàng đúng hạn (SOT) >= 90%
  • Tỷ lệ hủy do lỗi NBH <= 1%

Tỷ lệ phản hồi chat >= 85%

Thời gian phản hồi chat: 30min

Điểm nội dung >= 75

Một trong những yếu tố được các NBH quan tâm nhất là Giao hàng đúng hạn. Vậy Giao hàng đúng hạn được tính như thế nào?

Giao hàng đúng hạn của Nhà bán hàng LazMall sẽ được tính dựa trên tổng điểm của các hình thức xử lý đơn hàng mà NBH LazMall cần thực hiện:

Tạm kết:

Các NBH LazMall cần có 1 chiến lược và kế hoạch vận hành Gian hàng để có thể đảm bảo các chỉ số vận hành luôn đạt tiêu chuẩn! Ngoài hệ thống đánh giá tự động của Lazada, Nhà bán hàng cần tự đánh giá hiệu quả và theo dõi sát sao các Chương tình và Chiến dịch, cũng như hoạt động vận hành của Gian hàng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xuất bản vào 12/28/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next