Có nhiều phần mềm quản lý vận hành cho gian hàng thương mại điện tử (e-commerce) được phát triển để giúp doanh nghiệp quản lý mọi khía cạnh của hoạt động thương mại điện tử một cách hiệu quả. Vậy Doanh nghiệp có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Thương mại điện tử hay không? Giai đoạn nào là giai đoạn Doanh nghiệp cần tập trung tối ưu và sử dụng phần mềm? Lý do Doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý vận hành là gì? Các tính năng của phần mềm này hữu ích với Doanh nghiệp là gì?
Cùng UpBase Blog tìm hiểu trong bài Blog này!
Lý do Doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý vận hành
Vào giai đoạn đầu khi Doanh nghiệp/ Thương hiệu/ Nhà bán hàng bắt đầu với sản phẩm của mình trên Thương mại điện tử, Doanh nghiệp sẽ cần dành nhiều nguồn lực tập trung cho việc phát triển xây dựng đội ngũ vận hành sàn và đảm bảo chiến lược sản phẩm, kế hoạch kinh doanh mang lại Doanh thu. Sau giai đoạn sản phẩm đã có doanh số, doanh thu và thị phần trên sàn Thương mại điện tử. Đây là lúc Doanh nghiệp cần tối ưu việc vận hành, chi phí để tập trung phát triển mở rộng định hướng phát triển.
Do đó, việc sử dụng phần mềm quản lý vận hành gian hàng Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cụ thể cho vận hành kinh doanh ở giai đoạn tối ưu như:
- Tăng cường tính hiệu quả:
Tự động hóa nhiều quy trình, giảm thiểu sự phụ thuộc vào công việc thủ công và giảm lỗi do con người.
Tối ưu hóa quy trình đặt hàng và xử lý thanh toán, từ đó giảm thời gian và tăng cường hiệu suất.
- Quản lý Tồn Kho Tốt Hơn:
Giúp Nhà bán hàng theo dõi tồn kho một cách chính xác và liên tục.
Cảnh báo khi còn ít hàng, giúp tránh tình trạng hết hàng không mong muốn.
- Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng:
Quản lý thông tin khách hàng và lịch sử mua sắm, giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.
Gửi thông điệp quảng cáo và ưu đãi đến đúng đối tượng khách hàng.
- Tối Ưu Hóa Chiến Lược Tiếp Thị:
Theo dõi hiệu suất quảng cáo trực tuyến và chiến lược tiếp thị nội dung.
Tự động tối ưu hóa chiến lược dựa trên dữ liệu và phản hồi từ khách hàng.
- Quản lý Đơn Hàng Hiệu Quả:
Theo dõi trạng thái đơn hàng, từ khi đặt hàng đến giao hàng.
Tích hợp vận chuyển và logistics để cung cấp thông tin chính xác và theo dõi đơn hàng.
- Phân Tích Dữ Liệu và Báo Cáo:
Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất kinh doanh.
Phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
- Tiết Kiệm Thời Gian và Chi Phí:
Giảm bớt công việc thủ công, giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí nhân công.
Tối ưu hóa quy trình làm việc để đạt được hiệu suất cao hơn.
- Tăng Cường Khả Năng Mở Rộng:
Dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh với quy mô lớn hơn.
Tích hợp các tính năng và module mới mà doanh nghiệp cần khi mở rộng.
Việc sử dụng phần mềm để tối ưu hóa quy trình, vận hành, thời gian và nhân sự sẽ giúp Doanh nghiệp/ Thương hiệu có thể dành tối đa nguồn lực tập trung vào vấn đề kinh doanh nội tại, đưa ra các chiến lược và ý tưởng cho sản phẩm, kinh doanh, truyền thông.
Bên cạnh đó, Doanh nghiệp còn có thể có được một công cụ giúp theo dõi, phân tích việc vận hành của các gian hàng trên Thương mại điện tử. Từ đó có thể có được báo cáo, dữ liệu rõ ràng về hiệu quả của các chiến dịch, sản phẩm, và chương trình, giúp người quản lý, chuyên viên, doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định, giải pháp kịp thời.
Vậy nên, đối với Doanh nghiệp/ Nhãn hàng mới bắt đầu phát triển sản phẩm trên Thương mại điện tử, cần dành nhiều thời gian việc xây dựng gian hàng, branding và truyền thông sản phẩm, tạo uy tín ban đầu trên Thương mại điện tử cho sản phẩm. Song song với đó, Doanh nghiệp cần có chiến lược vận hành gian hàng, kế hoạch kinh doanh với chi phí để
Khi sản phẩm đã có được một lượng khách hàng, có doanh thu theo kế hoạch, việc vận hành của team đã có quy trình. Hãy lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu việc vận hành gian hàng, mở rộng chiến lược và quy mô.
Các tính năng phần mềm quản lý vận hành đa sàn Thương mại điện tử cung cấp
Dưới đây là một số tính năng chính mà các phần mềm này thường cung cấp, Doanh nghiệp có thể tham khảo với nhu cầu vận hành của doanh nghiệp, để trả lời câu hỏi:
Vậy, những phần mềm quản lý bán hàng trên Thương mại điện tử này sẽ giúp Doanh nghiệp của tôi những gì?
- Quản lý Sản phẩm:
Thêm, sửa, xoá sản phẩm một cách dễ dàng.
Tích hợp hình ảnh, mô tả, và thông tin kỹ thuật sản phẩm.
- Quản lý Đơn hàng:
Theo dõi đơn đặt hàng từ khách hàng.
Tích hợp hệ thống thanh toán và xử lý đơn hàng tự động.
- Quản lý Khách hàng:
Xác định và quản lý thông tin khách hàng.
Theo dõi lịch sử mua sắm và tương tác khách hàng.
- Tích hợp Thanh toán:
Hỗ trợ nhiều cổng thanh toán an toàn và thuận tiện.
Xử lý thanh toán trực tuyến và tích hợp hóa hệ thống thanh toán.
- Quản lý Kho:
Theo dõi lượng tồn kho và quản lý mức tồn kho an toàn.
Tích hợp hệ thống tự động cảnh báo khi còn ít hàng.
- Phân tích và Báo cáo:
Cung cấp báo cáo về doanh số bán hàng, lợi nhuận, và các chỉ số quan trọng khác.
Tích hợp công cụ phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định dựa trên số liệu.
- Tích hợp Vận chuyển và Logictics:
Tích hợp tính năng vận chuyển và theo dõi đơn hàng.
Cung cấp các tùy chọn vận chuyển và tính phí phổ biến.
- Chăm sóc khách hàng:
Tích hợp hệ thống hỗ trợ trực tuyến hoặc qua email.
Quản lý yêu cầu và phản hồi từ khách hàng.
- An toàn và Bảo mật:
Bảo vệ thông tin cá nhân và thanh toán của khách hàng.
Đảm bảo tính an toàn và bảo mật của dữ liệu.
Vậy phần mềm nào là lựa chọn hoàn hảo cho Doanh nghiệp và Thương hiệu?
Phần mềm UpBase SMEs được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ UpBase dựa trên kinh nghiệm 5 năm trên Thương mại điện tử. UpBase là một eCommerce Enablers đồng hành cùng các Doanh nghiệp phát triển trên Thương mại điện tử, qua hành trình hợp tác với hơn 200+ Nhãn hàng, 10+ ngành hàng, đội ngũ chuyên gia của UpBase thấu hiểu những khó khăn mà Doanh nghiệp gặp phải khi vận hành dẫn đến việc tiêu tốn nhiều nguồn lực, nhân lực, chi phí Doanh nghiệp như:
- Vận hành nhiều gian hàng ở đa sàn mất nhiều thời gian, nhân lực chi phí. Thất thoát dữ liệu, thông tin đơn hàng
- Xử lý đơn hàng thủ công, thất thoát hàng hóa, thất lạc đơn hàng hoàn trả
- Không có thống kê, tổng quát, so sánh về tình hình kinh doanh giữa các sàn với nhau để đưa ra quyết định, chuến lược phát triển phần mềm
- Dữ liệu đối soát, quyết toán đơn hàng không chính xác do sai lệch dữ liệu dẫn đến thất thoát
- Làm báo cáo doanh thu, P&L của nhiều gian hàng, sàn Thương mại điện tử mất quá nhiều thời gian, sai lệch nhiều do chưa đủ dữ liệu
Phần mềm UpBase SMEs giúp Nhà bán hàng quản lý tập trung đa gian hàng, đa sàn chỉ trên 1 giao diện với các tính năng:
- Quản lý gian hàng đa sàn trên một hệ thống duy nhất
– Tạo nhanh nhiều sản phẩm sàn từ sản phẩm kho khi đang lên một gian hành mới
– Cập nhật, chỉnh sửa thông tin một sản phẩm một lần được đa gian hàng
– Thay cover chiến dịch hàng loạt chỉ với một click
- Quản lý và xử lý đơn hàng đa sàn
– Theo dõi, kiểm soát và xử lý đơn hàng đa sàn nhanh chóng
– Dễ dàng theo dõi và thống kê những đơn hàng bị hoãn, bị boom
– Xử lý đơn hàng loạt và xử lý từng đơn hàng
- Quản lý kho hàng, quản lý tồn kho
– Đồng bộ chính xác thông tin tồn thực tế của kho lên đa gian hàng
– Đối soát chính xác tồn kho trên hệ thống với tồn thực tế trong kho
– Xác định nguyên nhân khi xảy ra sự chênh lệch hàng hóa trong kho
– Giúp nhà bán có kế hoạch nhập hàng
- Báo cáo doanh thu, đối soát tài chính và phân tích lợi nhuận
– Từ báo cáo doanh thu, thống kê và phân tích cung cấp cho nhà bán hàng báo cáo đối soát, quyết toán đơn đa sàn
– Phân tích lợi nhuân để đưa ra quyết định kinh doanh
– Phân tích tài khoản phụ để dễ dàng vận hành, kiểm soát