sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Casestudy: Thương hiệu váy công sở – Alice chiến Top 1 thị phần

Casestudy: Thương hiệu váy công sở – Alice chiến Top 1 thị phần

Xin chào nhà bán hàng. Cạnh tranh trên sàn rất khốc liệt, đặc biệt là ngành thời trang. Bài viết này UpBase gửi tới bạn Case study về thương hiệu váy công sở – Alice chiến Top 1 thị phần. UpBase đã làm gì?

Giới thiệu Case study về thương hiệu váy công sở – Alice

Alice xuất phát từ một thương hiệu trên mạng xã hội Facebook. Với ưu điểm có dải sản phẩm rộng, mẫu mã độc đáo cập nhật xu hướng. Đặc biệt Alice có thể chủ động trong việc sản xuất và ra mắt sản phẩm mới.

Link gian hàng: https://shopee.vn/aliceofficialstore

Khó khăn của Alice trước khi hợp tác với UpBase:

  1. Kênh offline phải đóng cửa do dịch
  2. Kênh facebook bị hạn chế tương tác và chi phí ngày càng cao. Tài khoản bị khóa liên tục, đối thủ chơi xấu.
  3. Thương hiệu không mạnh, cạnh tranh rất khó khăn và bắt buộc phải giảm giá

Case study về thương hiệu váy công sở – UpBase đã làm gì?

Giai đoạn đầu – Thiết lập gian hàng

Xác định phân khúc giá từ 250k – 450k, mức giá cạnh tranh cho dòng váy chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên giàn hàng còn mới, không có lượt chuyển đổi, traffic truy cập rất thấp.

Giải pháp của UpBase:

Tư vấn chiến lược: Trao đổi kỹ với khách hàng về khách hàng và hiểu hơn về doanh nghiệp. UpBase và Đại diện Alice đã đưa ra chiến lược cạnh tranh về sản phẩm, không cạnh tranh về giá. Dựa vào dải sản phẩm, UpBase đề xuất bộ sản phẩm phễu – chủ lực. Phía khách hàng cần đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn ở mức tốt nhất để không gặp phải những phản hồi tiêu cực.

Thiết lập gian hàng: Để nâng cao độ uy tín, UpBase đề xuất và submit lên gian hàng Mall. “Thay áo” toàn bộ gian hàng: ảnh, banner, tối ưu lại tiêu đề, mô tả sản phẩm. UpBase đã tìm ra được “chìa khóa” giúp tăng lượt chuyển đổi, đánh đúng vào điều mà khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó là cải thiện các chỉ số vận hành như tỉ lệ phản hồi chat, lượt đánh giá,….

Khách hàng cần làm gì?

  1. Trong giai đoạn này, khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ để lên Mall, UpBase là đơn vị sẽ trực tiếp hỗ trợ đăng ký với sàn.
  2. Chuẩn bị bộ ảnh sản phẩm với chất lượng tốt

Kết quả: Tăng trưởng doanh thu sau 3 tháng thiết lập là 200%

Giai đoạn 2 – Vận hành thúc đẩy

Sau khi đã có lượt bán, đánh giá ban đầu, ảnh sản phẩm chất lượng. UpBase thực hiện các chiến dịch nội sàn:

Tối ưu quảng cáo nội sàn: Tối ưu bộ từ khóa về thời trang công sở. Kết hợp linh hoạt hình thức quảng cáo tùy vào từng sản phẩm và thời điểm.

  • Tham gia các chiến dịch của sàn: Cổng đăng ký Mega Campain, chương trình ngành hàng. Làm tốt tất cả các bước trong giai đoạn teasing để chuẩn bị ngày Mega bùng nổ. UpBase đã có bài chia sẻ về chủ đề: Cần làm gì trong giai đoạn teasing. Mời bạn đọc

Tăng traffic từ các nguồn: Thực hiện tất cả các nguồn traffic như đăng feed, SEO,….

Khách hàng cần làm gì?

  1. Chuẩn bị và xác nhận đơn hàng, đóng gói giao cho đơn vị vận chuyển.
  2. Chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Doanh thu tăng 5 lần tuần Mega Campaign cùng Upbase

Kết quả: Doanh thu tăng trưởng 80%, kinh phí marketing 5%. Top 3 ngành hàng váy công sở

Giai đoạn ba – Giành Top 1 thị phần váy công sở

Tối ưu nội sàn là chưa đủ để Alice trở thành Case study về thương hiệu váy công sở Top. Nếu muốn bùng nổ doanh số đột phá và tăng thị phần, Alice bắt buộc phải đầu tư vào ngoại sàn.

Giải pháp của UpBase:

Tham gia và mua các gói Marketing Solution của sàn: Ưu tiên hiển thị tại trang chủ và banner của sàn. Từ đó kéo traffic vào gian hàng.

Booking KOC: Doanh thu của Alice thực sự bùng nổ khi sử dụng booking KOC Tik Tok. Với chi phí bỏ ra chỉ là 6% so với doanh thu.

Livestream + Cpas Facebook + Google ads Shopping

Khách hàng cần làm gì?

  1. Chuẩn bị và xác nhận đơn hàng, đóng gói giao cho đơn vị vận chuyển.
  2. Chăm sóc khách hàng
  3. Hỗ trợ sản phẩm để livestream, hỗ trợ Ads ngoại sàn

Kết quả: Doanh thu tăng vọt – Top 1 thị phần váy công sở

Xem thêm những Case Study khác:

Case Study: Bán thực phẩm chức năng trên TMĐT

Doanh thu tăng 250%/tháng – Lên Shop yêu thích + sau 1 tháng

Xuất bản vào 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next