Chào bạn. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành mẹ và bé trên Shopee thì đây là bài viết dành cho bạn. UpBase sẽ chia sẻ một case study thành công trong ngành này – Dr.papie. Bài viết sẽ bao gồm thực trạng, vấn đề, giải pháp mà UpBase đã áp dụng để đưa gian hàng từ số 0 lên Top 1 ngành hàng. Mời bạn tham khảo.
Nhãn hàng Dr.papie – ngành mẹ và bé trên Shopee
Giới thiệu về Dr.papie:
Dr.papie là nhãn hàng đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm chăm sóc & bảo vệ sức khỏe cho bé từ 0 – 3 tuổi. Sản phẩm chủ đạo chính của gian hàng bao gồm:
- Gạc răng miệng
- Khăn hạ sốt
- Nước tắm hạ sốt
Đây đều là những sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá, kiểm nghiệm đạt chuẩn trước khi phân phối ra thị trường. Dr.papie có hệ thống bán offline rất mạnh. Sản phẩm có hệ thống phân phối trên toàn quốc, từ bệnh viện đến các nhà thuốc.
Thực trạng của gian hàng Dr.papie
Dr.papie thuộc ngành có volume lớn, doanh thu cao. Tuy nhiên, khi Dr.papie quyết định mở gian hàng Mall chính hãng. Trên sàn Shopee đã có đối thủ cạnh tranh rất lớn là shop yêu thích (đại lý phân phối). Gian hàng này đã có hơn 10k lượt bán trước đó.
Ưu điểm:
- Gian hàng Mall – uy tín, sản phẩm chất lượng
- Nhãn hàng đầu tư hình ảnh sản phẩm
- Độ nhận diện thương hiệu tốt
Nhược điểm:
- Traffic vào gian hàng thấp
- Chi phí marketing/ doanh thu lên đến 15%
- Gian hàng mới chỉ listing sản phẩm, chưa có chỉ số bán hàng
- Tỷ lệ chuyển đổi 2%
- Là một gian mới hoàn toàn
Giải pháp của UpBase cho gian Dr.papie
Nắm được vấn đề là gian hàng đang yếu traffic và tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài việc thiết kế lại hình ảnh/ tối ưu giao diện, UpBase đưa ra những giải pháp vận hành như sau:
Tối ưu gian hàng – trở thành gian hàng chính hãng
Đăng ký tham gia các chương trình của sàn, mega campaign. Tiến hành chạy toàn bộ các loại quảng cáo sản phẩm
Trao đổi thường xuyên với Kam ngành hàng để theo dõi sát các chỉ số và tình hình của ngành hàng.
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Cải thiện review đánh giá, chăm sóc khách hàng chuẩn quy trình 30/16/365. Bên cạnh đó tăng độ uy tín của sản phẩm và gian hàng.
Cải thiện giá trị trung bình đơn hàng: Tạo combo thiết thực với 3 loại sản phẩm chính, tạo deal sốc và chương trình phù hợp.
Kết quả sau 6 tháng vận hành gian Dr.papie
- Đạt KPI năm trong vòng 6 tháng vận hành
- Tỷ lệ chuyển đổi trung bình 15%
- Chi phí marketing/doanh thu giảm từ 15% xuống còn 5%
- Giá trị đơn hàng trung bình (AOV) khoảng 180.000đ – 250.000
- Lượng người theo dõi tăng từ 100 lên 11.800
- Top 1 mẹ và bé trên Shopee về sản phẩm gạc rơ lưỡi (71,2%). Khăn hạ sốt (73,7%).
Mời bạn tham khảo các Case study khác của UpBase:
Dược mỹ phẩm:
Marketing ngoại sàn – Case study Ziaja thành công
Case Study: Bán thực phẩm chức năng trên TMĐT
Thời trang:
Case study về thương hiệu váy công sở – Alice chiến Top 1 thị phần