sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Cách tăng đánh giá cho Shop – vận hành sàn TMĐT hiệu quả

Cách tăng đánh giá cho Shop – vận hành sàn TMĐT hiệu quả

Đánh giá cho shop là một yếu tố rất quan trọng trong việc kinh doanh trên Shoppee. Đây là một trong những nhân tố chính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.Việc một sản phẩm có đánh giá tốt ( Đánh giá 4-5 sao) đồng nghĩa với việc sẽ giúp cho khách hàng tăng được uy tín với Gian hàng trên Shopee và giúp sản phẩm tăng được uy tín với các khách hàng sau.

Vậy để có một đánh giá cho shop chuẩn 5 sao cần gì?

Khi sản phẩm mới lên kệ, việc có đánh giá rất quan trọng. Bạn nên để ý tới Hình ảnh của sản phẩm và môt tả của sản phẩm. Hình ảnh của sản phẩm cần có 3-5 hình, chụp đầy đủ góc cạnh của sản phẩm. Mô tả của sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết về tính năng của sản phẩm (dịch vụ hậu mãi, thời gian bảo hành nếu có).

1. Tiêu chuẩn của một đánh giá 5 sao trên Shopee:

Có comment tốt cho chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bán hàng kèm hình ảnh hoặc video về sản phẩm.

2. Thuyết phục khách hàng đánh giá cho shop tốt:

Tips dành cho người bán hàng mới – cách tăng đánh giá cho shop

Nếu là một người bán hàng mới, bạn sẽ có rất nhiều thời gian dành cho đơn hàng của mình. Khi những đơn hàng thành công, bạn cần chủ động liên hệ trực tiếp tới khách hàng để xin đánh giá (gọi điện, nhắn tin). Nhắc khách hàng đánh giá cho sản phẩm của bạn và đừng quên kèm theo bình luận, hình ảnh hoặc video clip.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra Thư cảm ơn kèm với sản phẩm, với lời nhắn khách hàng để lại đánh giá tốt và bình luận cho sản phẩm.

Tips sử dụng nhắc nhở nhận hàng trên hệ thống:

Nhắc nhở khách hàng nhận hàng trên hệ thống và để lại đánh giá về sản phẩm sau khi nhận hàng. Ở phần này, bạn có thể tạo thêm các phần quà tặng, hoặc shopee xu khuyến khích người mua đánh giá.

Tips khi chạy lấy đánh giá khi chạy sản phẩm mùa thấp điểm:

Đơn hàng của bạn sẽ bị hạn chế hơn, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ Marketing của Shopee như Tạo Combo và Deal sốc. Giúp gia tăng số lượng sản phẩm bán được tăng lên và lượng đánh giá tăng lên theo.

Tips khi chạy Flashsale & Campains (Mùa cao điểm):

Hạn chế tối đa các đánh giá thấp (<3 sao). Khi lượng đơn nhiều và khách hàng nhận hàng thành công, bạn vẫn có thể sử dụng gọi điện xin đánh giá shop và tin nhắn quảng bá của Shopee.

Các Tips khác:

Sử dụng chức năng đánh giá khách hàng. Gửi thêm mã giảm giá và quà tặng kèm để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tốt. Nếu khách hàng đã đánh giá rồi thì bạn nên phản hồi lại các bình luận đánh giá

3. Xử lý khách hàng có thái độ tiêu cực – vận hành sàn TMĐT

Việc sản phẩm được đánh giá 5 sao là một điều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, quá trình vận hành của Gian hàng không thể tránh được những trường hợp bị đánh giá thấp, cũng như thái độ tiêu cực của khách hàng.

Không nóng vội sử dụng từ ngữ thiếu tôn trọng với khách hàng:

Bình tĩnh gỡ rối vấn đề và liên hệ với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân khiếu nại

Tốc độ xử lý nhanh, Gọi điện trực tiếp cho khách hàng, Đối chiếu khiếu nại:

Nếu trong trường hợp lỗi do nhà cung cấp, bạn cần nhanh chóng tiến hành đổi trả sản phẩm và đền bù cho khách hàng hoặc có hướng giải quyết phù hợp.

Report trên hệ thống Shopee:

Nếu khách hàng sử dụng những từ ngữ thiếu tôn trọng, tiêu cực thì bạn có thể từ chối hỗ trợ và Report với Shopee để được giải quyết.

Tặng Voucher cho khách:

Bạn có thể tạo ra voucher và mã giảm giá cho khách thay như nói lời xin lỗi, để khách hàng có thiện cảm và quay lại vào các lần mua sắm tiếp theo.

4. Các lỗi Shop thường hay mắc phải

Trả lời khiếu nại chậm trễ: Không nên chậm trễ giải quyết và bỏ qua các khiếu nại 1 sao này.

Sử dụng từ ngữ thiếu tôn trọng: Không xúc phạm và sử dụng từ ngữ lăng mạ khách hàng khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn

Đền bù không hợp lý: Sẽ dẫn đến khách hàng không hài lòng và để lại đánh giá 1 sao cũng như bình luận không tốt về shop

Nên Gọi trực tiếp thay vì nhắn tin: Khi gọi điện việc thương lượng trực tiếp với khách sẽ rõ ràng và dễ dàng thuyết phục hơn rất nhiều.

Bài viết này UpBase đã hướng dẫn bạn cách tăng đánh giá cho shop trên sàn TMĐT. Tất cả các lời khuyên sẽ không có lời khuyên nào là tốt nhất. Nhà bán hàng cần tùy vào từng thời điểm và trường hợp để linh động đưa ra giải quyết hợp lý nhất, giúp tăng đánh giá Shop hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng nhưng phương pháp của bạn để xử lý tình huống phù hợp. Chúc các Nhà bán hàng thành công với Thương Mại Điện Tử!

~ Chuyên viên vận hành sàn, Upbase

Xuất bản vào 12/28/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next