Bạn có thể gắn giỏ hàng vào các video hoặc livestream giới thiệu, đánh giá về sản phẩm để giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi người dùng xem nội dung và muốn mua hàng. Vậy cách gắn giỏ hàng trên TikTok như thế nào? Cùng UpBase tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Vì sao nên gắn giỏ hàng trên TikTok?
TikTok là nền tảng có lượng người dùng khổng lồ, bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng của bạn qua kênh này. Và việc gắn giỏ hàng trên TikTok sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng, khách hàng sẽ biết được bạn đang bán những gì, giá bao nhiêu, thông tin sản phẩm như thế nào, … và ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn và gia tăng doanh số cho gian hàng TikTok Shop của mình.
Hướng dẫn 3 bước để gắn giỏ hàng TikTok vào video
Để gắn giỏ hàng TikTok vào video bạn làm theo hướng dẫn 3 bước dưới đây:
Bước 1: Tạo gian hàng TikTok Shop
Bước đầu tiên, bạn cần tạo gian hàng TikTok Shop. Sau đó cập nhật các thông tin về sản phẩm có xuất hiện trong các video của bạn. Các thông tin cơ bản cần cập nhật như: thông tin mô tả, hình ảnh, số lượng sản phẩm …
Bước 2: Cập nhật đầy đủ hồ sơ người bán
Bước tiếp theo, bạn cập nhật đầy đủ hồ sơ người bán bao gồm:
- Thông tin tài khoản: Bạn cần điền đầy đủ các thông tin địa chỉ email, số điện thoại, mật khẩu tài khoản đăng nhập.
- Thông tin người bán: Ở mục thông tin người bán, bạn cần thêm logo, tên cửa hàng, loại hình doanh nghiệp, mã cửa hàng sẽ được cập nhật tự động.
- Thông tin doanh nghiệp: Ở mục này, bạn điền tên công ty, địa điểm kinh doanh và số đăng ký công ty, thông tin thuế, ...
- Nhãn hiệu: Thêm ủy quyền thương hiệu.
- Địa chỉ kho hàng: Bạn nhập địa chỉ kho lấy hàng và kho trả hàng hiện tại để bên vận chuyển có thể lấy hàng.
- Chế độ nghỉ lễ: Điền trạng thái kho hàng và thời gian nghỉ lễ (nếu có)
- Liên kết tài khoản TikTok: Tiếp theo, bạn tiến hành liên kết với tài khoản TikTok. Một tài khoản TikTok có thể liên kết được 4 tài khoản quảng cáo và tối đa 10 lần liên kết trong 180 ngày. Bước tiếp theo bạn cập nhật thông tin thanh toán. Cuối cùng, bạn cần cập nhật thông tin sản phẩm quyết toán để có thể rút tiền về tài khoản khi đã đủ điều kiện.
Bước 3: Gắn sản phẩm vào video
Sau khi đã cập nhật đầy đủ hồ sơ người bán, bạn tiến hành gắn sản phẩm vào video. Bạn làm theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng video/livestream giới thiệu sản phẩm.
- Bước 2: Nhấn vào “Thêm liên kết”,màn hình hiển thị hai lựa chọn là “Sản phẩm”: Đăng sản phẩm vào video của bạn và “Live Event”: Đăng liên kết vào buổi phát LIVE của bạn.
- Bước 3: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với video/Livestream của bạn sau đó click vào “Thêm” để hoàn tất quá trình thêm sản phẩm vào video.
- Bước 4: Bạn lưu ý một số điều quan trọng gồm: Mô tả sản phẩm trùng khớp với giới thiệu trong video, Tên sản phẩm dài không quá 30 ký tự, tối đa có thể thêm 10 sản phẩm trong 1 video. Video và link sẽ được duyệt bởi Tiktok, khi được Approve link sẽ xuất hiện trong video.
- Bước 5: Nhấn “Đăng” để hoàn tất quá trình gắn link sản phẩm vào video TikTok.
Tham khảo thêm: [Update] Kích thước Video TikTok chuẩn nhất 2024 | UpBase
Cách tạo giỏ hàng TikTok trên livestream bằng điện thoại
Bạn có thể tạo giỏ hàng TikTok trong khi livestream bằng điện thoại rất đơn giản. Cách làm như sau:
Bước 1: Truy cập TikTok =>nhấn biểu tượng dấu (+) ở dưới cùng chọn vào tính năng “Live” (Phát trực tiếp) để bắt đầu phát live.
Bước 2: Tại giao diện phát live => “Sản phẩm” => “Thêm” để thêm các sản phẩm bạn muốn bán trên live vào giỏ hàng. Như vậy là bạn đã có thể bắt đầu live và bán các sản phẩm có trong giỏ hàng đã tạo.
Kết luận
Qua bài viết của UpBase, bạn đọc đã nắm được cách gắn giỏ hàng trên TikTok đơn hàng, hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng đã được hướng dẫn cách tạo giỏ hàng khi đang livestream trên TikTok bằng điện thoại chỉ với hai bước đơn giản. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!