sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Các hình thức quảng cáo trên TikTok – có khác gì Facebook?

Các hình thức quảng cáo trên TikTok – có khác gì Facebook?

TikTok hiện có mặt ở hơn 150 quốc gia. Với người dùng dành 476 phút mỗi tháng trên ứng dụng, chỉ đứng sau quảng cáo trên Facebook . TikTok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, hơn 50 triệu người dùng đang hoạt động trở lên. Tạo ra 86,5 triệu đô la chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Bài viết này UpBase sẽ đề cập đến các hình thức quảng cáo trên TikTok. Bạn nhớ xem hết bài viết nhé!

Có nên chạy quảng cáo trên TikTok không? Có thật sự hiệu quả không?

Câu trả lời là có. Bạn nên thử nghiệm quảng cáo TikTok với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Trong một nghiên cứu của TikTok, Thương hiệu ZALORA đã giảm 72% CPA (Chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng). Trong suốt chiến dịch, ZALORA cũng đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gần 1,76 lần.

Tuy nhiên, quảng cáo trên TikTok không dành cho tất cả mọi người. Vì nền tảng này có nhân khẩu học rất cụ thể. Phạm vi tiếp cận cốt lõi của TikTok là thế hệ Z và thế hệ millennials. Những người chiếm 75% cơ sở người dùng TikTok, với 41% ở độ tuổi từ 16 đến 24.

Tóm lại, nếu khách hàng mục tiêu của bạn lớn tuổi hoặc không tìm kiếm những cách sáng tạo mới để tiếp cận những người mua sắm trẻ tuổi. Thì có lẽ bạn không nên thử quảng cáo TikTok.

Tuy nhiên, TikTok sẽ ngày càng phát triển và đa dạng độ tuổi người dùng.

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên TikTok?

Thị trường ít bão hòa hơn: Quảng cáo TikTok vẫn còn khá mới. Vì vậy TikTok có ít sự cạnh tranh hơn so với quảng cáo trên Facebook và Instagram. Ngoài ra, nền tảng này phù hợp nhất với những người mua sắm dưới 24 tuổi nên sẽ có ít thương hiệu hơn đang thử nghiệm phạm vi tiếp cận.

Tiếp cận thị trường mới: Phạm vi tiếp cận toàn cầu của TikTok đang phát triển nhanh chóng. Đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội tiếp thị hơn cho người bán quốc tế.

Tiếp cận đối tượng đại chúng cho các nhân khẩu học chính: TikTok hiểu thị trường của họ và đang đi đầu trong việc hiểu người dùng. Họ có thể tích hợp quảng cáo theo cách không làm người dùng khó chịu.

Phát triển ngày càng nhanh: TikTok không ngừng nâng cấp và gia tăng các chiến dịch quảng cáo. TikTok được thiết kế để giúp các nhà bán lẻ trưng bày và bán sản phẩm.

Chi phí và hướng dẫn thiết lập quảng cáo TikTok

Ngân sách quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức tối thiểu 50 đô ở cấp chiến dịch và 20 đô ở cấp nhóm quảng cáo. Để thiết lập Quảng cáo TikTok, trước tiên bạn cần cài đặt pixel TikTok. Sau đó tạo chiến dịch quảng cáo và cuối cùng, thêm các nhóm quảng cáo của bạn.

Tương tự như cách bạn làm đối với các nền tảng PPC xã hội khác. Bạn cần thực hiện theo các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok sau:

  • Chọn mục tiêu chiến dịch TikTok của bạn (cấp chiến dịch)
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn và đặt ngân sách (cấp chiến dịch)
  • Chọn vị trí (cấp nhóm quảng cáo)
  • Chọn loại quảng cáo (cấp nhóm quảng cáo)
  • Phân bổ nhắm mục tiêu của bạn (cấp nhóm quảng cáo)
  • Chọn giá thầu (cấp nhóm quảng cáo)

Thông báo về cập nhật TikTok Shop: TikTok hiện đang thử nghiệm ứng dụng Người bán TikTok. Cho phép cộng đồng người bán của họ tận dụng lợi thế của bộ tính năng TikTok Mua sắm và thương mại xã hội.

Các hình thức quảng cáo trên TikTok

TikTok Shop

Vào đầu tháng 3/2022, TikTok đã chính thức có mặt tại Việt Nam. UpBase đã có bài viết chi tiết về TikTok Shop. Bạn có thể tham khảo những bài viết phía dưới.

Bài 1: TikTok Shopping – Mọi điều bạn cần biết về nền tảng mới

Bài 2: Hướng dẫn đăng ký TikTok Shop và giải đáp thắc mắc liên quan

Bài 3: Đánh giá tiềm năng phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam

Từ góc độ quảng cáo, các tính năng của TikTok Shop bao gồm:

Liên kết sản phẩm: Tính năng này cho phép các thương hiệu làm nổi bật nhiều sản phẩm và đưa người dùng tới ngay trang chi tiết sản phẩm.

Mua sắm TRỰC TIẾP: Tính năng Mua sắm TRỰC TIẾP cho phép các thương hiệu chia sẻ các liên kết động đến các sản phẩm trong thời gian thực với TikTok LIVES.

Quảng cáo bộ sưu tập TikTok – Loại chiến dịch quảng cáo TikTok mới

Được thiết kế cho Thương mại điện tử và là một phần của bộ Mua sắm của TikTok. Quảng cáo bộ sưu tập hiện đang được thử nghiệm ở một số thị trường. Chúng được tạo thành từ thẻ sản phẩm có thể vuốt và quảng cáo video trong Nguồn cấp dữ liệu và dẫn khách hàng tiềm năng đến Trang thư viện tức thì.

Không giống như các quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu thông thường. Quảng cáo TikTok này yêu cầu khách hàng rời khỏi TikTok và ghé thăm gian hàng mà bạn để link. Để kiểm tra loại quảng cáo này, bạn sẽ cần:

  • Đảm bảo bạn đã thiết lập danh mục sản phẩm TikTok của mình
  • Thiết lập chiến dịch của bạn
  • Tạo trang thư viện cho chiến dịch

DSA: Quảng cáo trưng bày động TikTok

Một loại quảng cáo Thương mại điện tử TikTok mới hiện đang được thử nghiệm ở các thị trường được chọn là Quảng cáo trưng bày động. Những quảng cáo này được thiết kế để hiển thị các quảng cáo được nhắm mục tiêu động, được cá nhân hóa hơn cho những người mua sắm tiềm năng dựa trên sở thích của họ.

Để sẵn sàng sử dụng những quảng cáo này, các thương hiệu cần phải:

  • Thiết lập Pixel TikTok
  • Đảm bảo họ đã thiết lập danh mục sản phẩm TikTok
  • Tạo video sản phẩm cho danh mục TikTok

Mặc dù số lượng phát hành hạn chế, loại quảng cáo này đã gặt hái được nhiều thành công. Ví dụ, thương hiệu thương mại điện tử Aerie của trang phục thể thao nữ là một trong những thương hiệu đầu tiên thử nghiệm TikTok DSA.

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok

Brand Takeovers là các bài đăng quảng cáo tiếp cận người dùng trên màn hình khởi chạy ứng dụng. Chỉ kéo dài vài giây (ba đến năm giây đối với video hoặc ba giây đối với đồ họa tĩnh), chúng diễn ra nhanh chóng và hiển thị ngay.

Mặc dù rất tốt cho nhận thức, nhưng việc Tiếp quản thương hiệu có thể tốn kém. Do đó, chúng phù hợp nhất với các thương hiệu Thương mại điện tử lâu đời hơn với ngân sách lớn hơn.

Quảng cáo TikTok Hiệu ứng Thương hiệu

Hiệu ứng thương hiệu cung cấp cho các nhà tiếp thị một idea thú vị để xây dựng nhận thức về sản phẩm. Đó là nơi bạn tạo các bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng có thương hiệu để người dùng sử dụng trên nội dung của riêng họ, tạo ra trải nghiệm phong phú hơn.

Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tương tác với thương hiệu.

Quảng cáo TikTok so với Quảng cáo Facebook

Thị trường đấu giá nền tảng quảng cáo

Tương tự như quảng cáo trên Facebook, TikTok cho phép các nhà quảng cáo bắt đầu với ngân sách nhỏ hơn. Điều này giúp chiến dịch nhắm mục tiêu đến người dùng TikTok có sở thích và / hoặc nhân khẩu học cụ thể.

Nhắm mục tiêu Chiến dịch Đối tượng:

Vì TikTok mới hơn, nên TikTok thường có ít tùy chọn nhắm mục tiêu hơn cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, TikTok cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu với:

  • Người xem video dựa trên việc họ đã xem xong video
  • Người đã nhận xét về video đó và việc nhắm mục tiêu đang tăng thường xuyên.

Tương tác với quảng cáo video

Người xem cả chiến dịch video trên Facebook và TikTok đều có thể nhận xét về quảng cáo. Tuy nhiên, TikTok không cho phép các thương hiệu trả lời những bình luận này.

Tài khoản nền tảng quảng cáo

Không giống như quảng cáo Facebook. Quảng cáo TikTok yêu cầu các thương hiệu phải có hai tài khoản riêng biệt: một tài khoản thông thường và một tài khoản nhà quảng cáo để chạy các chiến dịch.

Chi phí

Nhìn chung, chi phí chiến dịch quảng cáo TikTok thấp hơn chi phí của Facebook.

Pixel nền tảng quảng cáo

Pixel nền tảng quảng cáo của TikTok không được phát triển như loại quảng cáo Facebook cung cấp về mặt thu thập dữ liệu.

Người dùng

Cả quảng cáo TikTok và Facebook đều có tỷ lệ thành công cao khi nhắm mục tiêu đến đối tượng trẻ tuổi. Mặc dù vậy, nói chung, Facebook cung cấp cơ sở người dùng rộng hơn nhiều về mặt nhân khẩu học.

Tạm kết:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của UpBase. Hy vọng chúng tôi đã giúp bạn phần nào trong việc kinh doanh. Xem thêm các bài viết khác phía dưới.

Xuất bản vào 12/28/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next