Ngô Thanh Huyền

Tác giả

Ngô Thanh Huyền

Các công cụ khuyến mãi trên Amazon doanh nghiệp không nên bỏ qua

6/20/2024

0

Các công cụ khuyến mãi trên Amazon doanh nghiệp không nên bỏ qua

Xác suất khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sẽ tăng lên khi họ được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi, đặc biệt trong mùa bán hàng cao điểm như Prime Day, Black Friday, Cyber Monday.

Vì vậy, Amazon đã thiết lập chương trình khuyến mãi thành đặc trưng thông thường của Marketplace. Người bán trên từng Marketplace cũng có thể sử dụng nhiều công cụ khuyến mãi đa dạng để tạo ra các chương trình giảm giá độc đáo dựa trên hoạt động của gian hàng và tình hình tiêu thụ, kết hợp với sở thích của người tiêu dùng và các ngày lễ lớn tại các quốc gia khác nhau.

Trong blog này, UpBase sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn cách vận dụng tốt hơn các công cụ khuyến mãi trên Amazon Marketplace và các chương trình trong mùa cao điểm để thúc đẩy bán hàng, tăng cường vận hành và duy trì gian hàng, xây dựng thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tổng quan về công cụ khuyến mãi

Amazon cung cấp cho người bán nhiều công cụ khuyến mãi, đây là phương pháp kinh doanh cực kỳ hiệu quả nhằm tăng doanh thu, tạo nên sản phẩm hot và mở rộng thị trường.

Đối với người bán, nắm vững cách sử dụng những công cụ này là một trong những cách thức để tăng doanh số bán hàng, tối ưu hóa việc vận hành và duy trì gian hàng, đồng thời tăng cường xây dựng thương hiệu.

Công cụ khuyến mãi là gì?

Các công cụ khuyến mãi chỉ các tính năng khuyến mãi khác nhau do Amazon Seller Central cung cấp để người bán lựa chọn, mang tới cho người mua mức giảm giá tổng hợp và phần thưởng khi mua sắm.

Việc sử dụng các công cụ khuyến mãi này cùng với chương trình liên quan như khuyến mãi mùa cao điểm và khai trương cửa hàng nhằm mục đích kích thích người mua đặt hàng và thúc đẩy bán hàng. Đồng thời, nó cũng có thể giúp sản phẩm người bán nổi bật hơn so với nhiều sản phẩm cạnh tranh, nhanh chóng giành lấy thị phần. Do đó, khi người bán có thể tham gia và quản lý các hoạt động khuyến mãi một cách thành thạo, điều đó sẽ giúp đạt được thành tích tốt hơn trên Marketplace mua sắm Amazon. Bảng dưới đây sẽ liệt kê một số công cụ khuyến mãi hiện có của Amazon:

Các công cụ khuyến mãi trên Amazon

Tại sao cần thực hiện chương trình khuyến mãi?

Chương trình khuyến mãi là một hình thức quảng bá được nhiều người tiêu dùng yêu thích, thường có thể thu được kết quả doanh thu tăng gấp nhiều lần, dựa vào ưu thế như giá cả hoặc dịch vụ. Do đó, việc sử dụng các công cụ khuyến mãi của Amazon để tạo ra các chương trình khuyến mãi không chỉ mang lại những ưu đãi nhất định về giá cả cho người tiêu dùng mà còn cải thiện việc xây dựng thương hiệu của bạn và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của gian hàng. Đây cũng là nguyên nhân Amazon luôn dốc sức để tạo ra cục diện đôi bên cùng có lợi cho người bán và người mua. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật cho nhà bán hàng khi sử dụng các công cụ khuyến mãi trên Amazon:

Thúc đẩy nâng cao doanh số bán hàng

Các công cụ khuyến mãi khác nhau sẽ mang lại hiệu quả khác nhau cho thương hiệu và sản phẩm, nói một cách đơn giản, sử dụng đúng công cụ khuyến mãi vào đúng thời điểm sẽ đem lại nhiều khả năng tăng doanh thu cho gian hàng của bạn. 

Thu hút khách hàng hiệu quả và tăng sự gắn bó của người tiêu dùng 

Hầu hết tất cả các công cụ khuyến mãi sẽ mang lại những ưu đãi nhất định về giá cho người mua muốn tìm những sản phẩm giá rẻ, vì vậy việc sử dụng công cụ khuyến mãi phù hợp sẽ giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm, mua được sản phẩm và sẽ mang tới tỷ lệ mua lại nhất định. 

Nâng cao mức độ nổi tiếng của thương hiệu 

Tạo các chương trình khuyến mãi đồng thời cũng mang lại phần nào lượng tiếp cận tới thương hiệu. Khi người tiêu dùng mua hàng thường sẽ chú ý đến thương hiệu của hàng hóa đã mua, từ đó tạo ra mức độ trung thành nhất định đối với thương hiệu. 

Đem lại lợi ích chung cho cả hai bên

Việc sử dụng các công cụ khuyến mãi không chỉ mang lại ưu đãi giảm giá cho người mua mà còn giúp người bán có được doanh thu bán hàng tốt hơn, Amazon luôn dốc sức hỗ trợ nhà bán hàng và người mua cùng có lợi.

Các công cụ khuyến mãi phổ biến nhất trên Amazon

Phiếu giảm giá (Coupons)

Phiếu giảm giá (coupons) của Amazon là một phương thức khuyến mãi phổ biến cho mọi người bán và ngưỡng để cài đặt tương đối thấp. Người bán có thể sử dụng phiếu giảm này để giảm giá cho một sản phẩm hoặc một nhóm sản phẩm và có thể tận hưởng các dịch vụ quảng bá tự động mà Amazon cung cấp.

Thông thường, thời hạn của phiếu giảm giá là 1-90 ngày và nó hiển thị trong cả Amazon Marketplace trên PC và thiết bị di động.

UpBase Consulting: Các trường hợp áp dụng phiếu giảm giá

  • Vì ngưỡng thiết lập phiếu giảm giá khá thấp nên nó phù hợp với ASIN chưa có lịch sử bán hàng trước đó, sản phẩm hoặc người bán mới; 
  • Vì Amazon sẽ tự động quảng bá phiếu giảm giá, nên việc thiết lập phiếu giảm giá trong các mùa cao điểm sẽ mang lại lưu lượng truy cập vượt trội; 

Dựa trên hai điểm trên, người bán có thể sử dụng phiếu giảm giá như bước đầu tiên trong việc học cách áp dụng các công cụ khuyến mãi.

Ví dụ về phiếu giảm giá (Counpons) trên Amazon

Ưu điểm khi sử dụng Phiếu giảm giá (Coupons):

  • Tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả và chính xác: Hình thức khuyến mãi sử dùng phiếu giảm giá có thể tăng tỷ lệ đặt hàng của khách hàng mới và tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng cũ. Nó cũng có thể nhắm đến các nhóm khách hàng khác nhau, ví dụ nhóm thành viên Prime, các bà mẹ hoặc sinh viên để thiết lập phiếu giảm giá nhằm nâng cao độ chính xác khi tung ra loại phiếu này. Điều này cho phép phiếu giảm giá tăng khả năng tiếp xúc của sản phẩm ở một mức độ nhất định và giúp gia tăng mức độ nổi tiếng của thương hiệu. 
  • Tăng khả năng sản phẩm được tìm thấy: Amazon sẽ tự động quảng bá phiếu giảm giá, thiết lập các biểu tượng khuyến mãi đặc biệt trên trang kết quả tìm kiếm và trang chủ phiếu giảm giá, việc đặt phiếu giảm giá không yêu cầu ASIN phải có lịch sử bán hàng, vì vậy sau khi thiết lập cho sản phẩm (đặc biệt là sản phẩm mới) sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập tại một mức độ nhất định và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Thiết lập dễ dàng: Người bán có thể thiết lập phiếu giảm giá theo hai hình thức "giảm trực tiếp một số tiền" hoặc "chiết khấu phần trăm", phiếu giảm giá có thời hạn hiệu lực dài nhất là 3 tháng. 
  • Tiếp thị kết hợp: Hình thức kết hợp phiếu giảm giá và quảng cáo sẽ hỗ trợ tăng doanh số bán hàng và mức độ nổi tiếng của thương hiệu. 

Giảm giá độc quyền Prime (Prime Exclusive Discount)

Giảm giá độc quyền Prime (Prime Exclusive Discount) là mức chiết khấu dành riêng cho hội viên Prime. Các sản phẩm trong nội dung giảm giá này sẽ hiển thị cho hội viên Prime định giá đã gạch bỏ và thông tin giảm giá. Đồng thời, mức giá đã chiết khấu cũng sẽ được hiển thị trên Buy Box trong trang thông tin chi tiết dành cho hội viên Prime. Cùng với đó, giảm giá độc quyền Prime cũng có thể giúp người bán thu hút nhiều thành viên Prime chú ý đến gian hàng và xem các sản phẩm.

Ví dụ về Giảm giá độc quyền Prime

Giảm giá giảm giá độc quyền Prime là chiết khấu có thời hạn tương đối dài và yêu cầu chiết khấu tương đối thấp, thường được người bán coi là giảm giá hàng ngày và được sử dụng rộng rãi.

Ưu điểm khi sử dụng Giảm giá độc quyền Prime:

  • Tăng doanh số hiệu quả: Kích thích mua sắm bằng cách cung cấp thông tin tiết kiệm
  • Tích lũy nhóm khách hàng trung thành: Giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền và giành được sự trung thành của khách hàng; 
  • Nâng cao khả năng tiếp xúc của sản phẩm: Hiển thị giá chiết khấu trên trang tìm kiếm có thể thúc đẩy khách hàng xem thêm sản phẩm; 
  • Tối ưu hóa lâu dài hoạt động kinh doanh: Thu hút ổn định nhiều hội viên chất lượng cao chú ý đến cửa hàng. 

Kết luận

Các công cụ khuyến mãi trên Amazon như Amazon Coupons, Prime Exclusive Discount, Lightning Deals, Amazon Vine,... không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng mà còn nâng cao nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bằng cách sử dụng linh hoạt và hiệu quả các công cụ này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược kinh doanh, cải thiện thứ hạng sản phẩm và xây dựng lòng tin với khách hàng. Việc tận dụng tối đa các công cụ khuyến mãi trên Amazon sẽ giúp doanh nghiệp bạn không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của thương mại điện tử. Hãy bắt đầu áp dụng ngay hôm nay để thấy được những lợi ích vượt trội mà chúng mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...