sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

4 tiêu chí booking KOC TikTok và Tips giúp đạt hiệu quả

4 tiêu chí booking KOC TikTok và Tips giúp đạt hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay chưa viết nên booking KOC TikTok như thế nào? Và cần chú ý những gì để chiến dịch booking review đạt hiệu quả? Thì đây là bài viết dành cho bạn. UpBase gửi tới bạn những giải đáp chi tiết nhất. Xem hết bài viết để biết thêm.

Follow – Tiêu chí quan trọng khi booking

Lượng Follower không phải là tất cả. Có những kênh rất ít follow nhưng lượt tương tác như viewer, like, comment lại nhiều. Đây là những kênh rất tiềm năng để lựa chọn. Tuy nhiên phải xem xét qua sản phẩm của bạn, xem có phù hợp với tệp khách hàng hay không.

Đừng chạy theo những kênh có lượt follow cao nhưng rỗng tương tác. Có những kênh follow rất nhiều lên tới hàng trăm nghìn nhưng tương tác lại rất thấp vì không cùng chủ đề trên kênh.

Phong cách nội dung – liệu có phù hợp với tệp khách hàng

Style content của KOC với mình thì những kênh review thẳng vào sản phẩm sẽ thường ra chuyển đổi cao. Những bạn chỉ “nhắc nhẹ” sản phẩm xuất hiện ở giây hoặc ở cuối clip thường có chuyển đổi không cao bằng review trực tiếp.

Tuy nhiên, mấu chốt ở vấn đề khi xem video của bạn đó phải thú vị, có đánh giá trực quan có khen có chê. Điểm chết của nhiều Brand khi booking là luôn muốn KOC khen nhiều về sản phẩm của mình. Yêu cầu KOC đọc kịch bản như sách giáo khoa. Như vậy video thường đậm chất PR trá hình và dễ gây phản ứng ngược với người xem.

Lượng comment, like và tương tác – yếu tố quyết định khi booking KOC TikTok

Với mình thường có 1 chỉ số để đánh giá là từ 5-10%. Ví dụ như 100K view thì tối thiểu phải đạt 5k tim. Nếu đạt >10% lượt tim (10K lượt tim) thì có thể đánh giá video đạt hiệu quả tốt.

Nếu kênh có lượt view cao mà chỉ số tương tác thấp. Bạn cần xem xét trước khi hợp tác với bạn KOC đó. Vì có nhiều trường hợp kênh đó chỉ mua view và đầu tư vào những bạn này hầu như không có chuyển đổi.

Hãy quan tâm đến Data – vì nó không biết nói dối

Một trong những tiêu chí khi bạn quyết định booking KOC TikTok đó là Data. Những chỉ số cần đặc biệt quan tâm là: Kiểm tra chỉ số hoa hồng, chỉ số đơn hàng sản phẩm từ affiliate của kênh KOC. Thường thì KOC nào cũng đều làm đăng ký tiếp thị liên kết. Những KOC chất lượng có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao thì tiền affiliate sẽ cao hoặc rất cao. Họ không ngại show cho mình thấy. Nhiều bạn nói là đây là thông tin riêng tư và từ chối cung cấp cho brand. Nhưng khi làm việc với nhau thì cũng nên làm việc minh bạch với nhau để có kết quả tốt nhất. Nếu làm tốt thì KOC không việc gì phải ngại hay giấu giếm cả.

Xem thêm:Kinh nghiệm thuê KOC / KOL Tiktok: Giá thuê, tiêu chí đánh giá

Những Tips giúp đạt hiệu quả khi booking KOC TikTok

Ở phần này, UpBase sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: booking KOC follow/view cao nhưng không hiệu quả.

Xác định mục đích booking để bán sản phẩm hay để quảng bá thương hiệu/campaign/ra mắt sản phẩm mới,…

Nếu bán sản phẩm: nên chọn các kênh show được đặc điểm / tính năng của sản phẩm. Ví dụ: review, vlog, chia sẻ mẹo tips, các label ngành hàng cụ thể, đánh trực diện vào sản phẩm.

  • Nếu quảng bá thương hiệu: nên chọn các kênh drama, comedy, hotboy hotgirl chạy trend, đảm bảo tên/slogan thương hiệu, campaign được tiếp cận tới đa số người xem, giúp 1 lượng lớn người xem dễ dàng nhận diện thương hiệu khi bắt gặp trong đời sống.
Giang hàng của UpBase tăng doanh thu đột biến nhờ traffic ngoại sàn – TikTok

Xác định kênh phù hợp

Bạn cần biết chủ đề kênh này họ đang làm gì. Không phải cứ thấy Review là chọn. Vì review trên tiktok chia ra làm nhiều thể loại: review đồ công nghệ, đồ gia dụng, đồ ăn, quần áo, đồ trang sức,.. Ví dụ kênh review đồ công nghệ, kéo tệp là nam giới đam mê công nghệ. Bạn book quảng cáo cái máy xay sữa hạt cho hệ mẹ bỉm sữa thì lấy đâu ra chuyển đổi hoặc lượt xem.

Check độ chuyên nghiệp của KOC – qua việc thực hiện chính sách của TikTok

Các Shop, Brand thường muốn đưa thông tin khuyến mại, điều hướng người xem, chi tiết đặc điểm sản phẩm, địa chỉ shop, link,.. Nhưng không biết lồng ghép như thế nào cho khéo. Nhiều KOL/KOC TikTok không hiểu luật của TikTok, muốn nhận job. Nên không tư vấn được cho shop cái gì nên đưa vào cái gì không. Điều này dẫn đến video bị đánh gậy, flop, Shop/Brand chuẩn bị vô ích.

Vì thế, ngay từ khi bước đầu khám kênh để quyết định có booking KOC TikTok hay cả khi bắt đầu chạy video. Bạn cần kiểm duyệt kỹ chủ đề kênh, kịch bản (cái này khá nhạy cảm), video demo, đảm bảo tránh vi phạm tối đa cho video.

Lưu ý: Tại sao nói kiểm soát kịch bản nhạy cảm vì bản thân bạn KOC/KOL là người hiểu rõ đối tượng người xem nhất. Họ biết khán giả thích gì. Việc can thiệp sâu vào nội dung sẽ làm mất đi cái riêng của kênh.

Booking KOC không phải là tất cả – đừng thần thánh nó

UpBase đã được một member trên cộng đồng chia sẻ quá trình booking. Video lên xu hướng, lượt xem và tim ổn. Nhưng lại được lèo tèo vài đơn, shop trên Shopee thì mới lập trước khi book có vài ngày.

Booking TikToker thôi chưa đủ. Chọn sản phẩm phù hợp thị hiếu nhu cầu người tiêu dùng, target khách hàng, chiến lược kinh doanh trên các sàn, phát triển sale,.. cũng là những việc cần phải làm.

Bạn cần tối ưu tốt vấn đề nội sàn trước khi thực hiện Booking để kéo traffic ngoại sàn.

Tạm kết:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của UpBase. Chúng tôi rất sẵn lòng chia sẻ với bạn những kiến thức thực chiến trên sàn Thương mại điện tử. Nếu có bất kì thắc măc hay khó khăn nào khi vận hàng gian hàng. Đừng ngần ngại, hãy inbox với UpBase nhé!

Xem thêm các bài viết khác:

Tăng traffic ngoại sàn Lazada/Shopee – Liệu có “ngon” như lời đồn?

7 cách giảm giá vốn hàng bán – tăng lợi nhuận

Xuất bản vào 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next