Quảng cáo TikTok đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả trên nền tảng này. Tuy nhiên, về chi phí chạy quảng cáo TikTok bao nhiêu là hợp lý và tối ưu như thế nào thì không phải ai cũng biết. UpBase sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay!
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo TikTok
Chi phí chạy quảng cáo TikTok bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như ngân sách quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, đối tượng nhắm đến hay sự cạnh tranh của ngành hàng. Chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể dưới đây:
1. Ngân sách quảng cáo
Đây là yếu tố ảnh hưởng đầu tiên đối với chi phí chạy quảng cáo TikTok. Bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình từ ngay giai đoạn đầu. Để xác định được mức ngân sách phù hợp, bạn có thể tham khảo dữ liệu các chiến dịch trong quá khứ hoặc nếu mới chạy thì bạn có thể tham khảo các chuyên gia về TikTok Ads. Bạn cần tránh việc đưa ra ngân sách không phù hợp vì khiến quảng cáo không hiệu quả hoặc tốn chi phí lớn.
2. Mục tiêu quảng cáo
Tuỳ thuộc vào mục tiêu quảng cáo thì chi phí sẽ khác nhau. Tăng nhận thức thương hiệu, thu hút lượt truy cập website, thúc đẩy chuyển đổi,...
3. Đối tượng mục tiêu
Chi phí quảng cáo TikTok phụ thuộc vào đối tượng khán giả mà bạn muốn tiếp cận và đặc điểm của họ. Chẳng hạn như độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, và hành vi. Một đối tượng khán giả cụ thể có thể yêu cầu ngân sách cao hơn nếu nó hướng tới một nhóm người dùng hẹp hơn.
4. Khu vực nhắm mục tiêu
Ngoài ra, khu vực nhắm đến mục tiêu cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo TikTok. Nếu bạn muốn tiếp cận một nhóm đối tượng lớn hơn, chi phí có thể tăng lên do cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo
5. Hình thức quảng cáo
Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào hình thức quảng cáo bạn chọn trên TikTok thì cũng sẽ có chi phí khác nhau. Tùy loại quảng cáo khác nhau như: In-feed ads, Brand Takeover, TopView, Hastag Challenge,... thì sẽ có mức chi phí khác nhau.
6. Chất lượng video quảng cáo
Video chất lượng cao thường thu hút nhiều sự chú ý hơn, dẫn đến mức độ tương tác cao hơn (như lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ). Tương tác cao có thể làm giảm chi phí quảng cáo vì các nền tảng thường ưu tiên phân phối nội dung thu hút người dùng.
7. Thời gian chạy quảng cáo
Tuỳ vào thời gian và địa điểm mà chi phí quảng cáo TikTok của bán sẽ có sự thay đổi. Ví dụ: Thời điểm lễ hội, sự kiện đặc biệt, do có mức độ cạnh tranh cao nên giá thành quảng cáo thường có xu hướng tăng lên.
Marketer cũng nên theo dõi kết quả chiến dịch quảng cáo trên TikTok bằng cách sử dụng các công cụ phân tích và đo lường. Đánh giá hiệu quả và chỉnh sửa chiến dịch để tối ưu hóa chi phí và đạt được kết quả tốt hơn theo thời gian.
8. Sự cạnh tranh của ngành hàng
Khi nhiều quảng cáo cùng xuất hiện trước cùng một đối tượng, khả năng người dùng tương tác với quảng cáo của bạn có thể giảm, dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp hơn. Điều này có thể làm tăng chi phí trên mỗi lần chuyển đổi (CPA) vì bạn phải chi nhiều tiền hơn để đạt được mục tiêu của mình.
Ví dụ: Bạn đang quảng cáo cho một sản phẩm thời trang trên TikTok. Nếu có nhiều thương hiệu thời trang khác cũng quảng cáo cho cùng một đối tượng khách hàng bạn sẽ phải trả giá thầu cao hơn để đảm bảo quảng cáo của mình được hiển thị.
Điều này làm tăng CPC và tổng chi phí chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể cần tạo ra các video quảng cáo chất lượng cao và sáng tạo hơn để thu hút sự chú ý, làm tăng chi phí sản xuất.
Ngân sách tối thiểu để chạy quảng cáo trên TikTok là bao nhiêu?
Để quảng cáo trên TikTok đạt hiệu quả tối ưu, doanh nghiệp cần đảm bảo chuẩn bị ngân sách hợp lý. Chi phí dành cho chiến dịch Marketing này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng, mà còn quyết định sự thành công của kế hoạch kinh doanh.
TikTok khuyến nghị doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí ở cấp chiến dịch là 500 USD và cấp quảng cáo là 50 USD. Đây là mức ngân sách tối thiểu để có thể triển khai các chiến dịch Marketing một cách hiệu quả trên nền tảng này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh chi phí tăng hoặc giảm có thể được thực hiện tùy theo mục tiêu cụ thể của mỗi doanh nghiệp nhằm đạt được kết quả như mong muốn.
Bảng giá chi phí chạy quảng cáo trên TikTok (ước tính)
Chi phí trung bình
- CPM (Cost per Mille/Thousand Impressions): Trung bình khoảng $10 cho mỗi 1,000 lượt hiển thị (Influencer Marketing Hub).
- CPC (Cost per Click): Khoảng $1 cho mỗi lần nhấp (Influencer Marketing Hub).
Các loại quảng cáo phổ biến và chi phí
- Brand Takeover Ads: Quảng cáo chiếm toàn bộ màn hình trong vài giây, sau đó chuyển thành video trong luồng, chi phí khoảng $50,000 mỗi ngày.
- Branded Hashtag Challenge: Khuyến khích người dùng tạo video với hashtag thương hiệu, chi phí khoảng $150,000 mỗi tuần.
- Branded Effects: Tạo hiệu ứng đặc biệt cho người dùng, chi phí từ $80,000 đến $120,000.
- Spark Ads: Sử dụng lại video hiện có với mức độ tương tác cao để làm quảng cáo, chi phí biến đổi tùy theo thỏa thuận.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chi phí chạy quảng cáo TikTok. Hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của quảng cáo TikTok để tiếp cận, thu hút được nhiều khách hàng và đột phá doanh thu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!