Thương hiệu chưa mạnh, sản phẩm giá cao khó bán, ngành hàng bị hạn chế về vấn đề policy, chưa từng xây dựng cửa hàng TikTok Shop? Hãy cùng tìm hiểu cách UpBase giúp thương hiệu ASTALIFT tháo gỡ khó khăn, phát huy thế mạnh để tăng trưởng doanh thu từ con số 0 trên TikTok Shop và vươn lên Top 6 ngành hàng Sức Khoẻ & Sắc Đẹp chỉ sau 2 tháng!
Giới thiệu thương hiệu ASTALIFT
ASTALIFT là một thương hiệu thuộc tập đoàn Fujifilm Nhật Bản. Fujifilm sử dụng 4 công nghệ tiên tiến từ thế giới phim ảnh để ứng dụng vào sản phẩm chăm sóc da ASTALIFT, đặc biệt là công nghệ Nano và công nghệ chống Oxy hoá. Với sứ mệnh giúp phụ nữ trên toàn thế giới trở nên tự tin, mỗi sáng thức dậy, da được phục hồi sâu, khỏe mạnh và rạng rỡ đón chào ngày mới.
Tại sao một công ty về nhiếp ảnh như Fujifilm lại ra mắt một thương hiệu chăm sóc da?
Nhiếp ảnh là nghệ thuật thu nhận ánh sáng và tác động của năng lượng bức xạ trên một bề mặt nhạy cảm. Tương tự như đối với nhiếp ảnh, ánh sáng làm nên làn da đẹp. Để có được làn da đẹp, điều cần thiết là phải kiểm soát màu sắc và góc độ của ánh sáng chiếu xuống bề mặt da. Lớp trang điểm cơ bản của ASTALIFT sử dụng công nghệ phân tích và kiểm soát ánh sáng mà Fujifilm đã phát triển trong lĩnh vực phim ảnh.
Fujifilm sử dụng 4 công nghệ tiên tiến từ thế giới phim ảnh để ứng dụng vào sản phẩm chăm sóc da Astalift:
1. Công nghệ Nano:
Fujifilm đã thành công trong việc sử dụng công nghệ nano độc quyền được phát triển trong lĩnh vực phim ảnh để nano hóa các thành phần chăm sóc da hiệu quả và kết hợp chúng ở dạng ổn định và cô đặc cao.
Các hạt nano của các thành phần thẩm thấu sâu vào lớp sừng giúp đạt được kết quả nhanh và đáng tin cậy hơn.
2. Công nghệ chiết xuất collagen cho phim ảnh
Collagen của Fujifilm chiết xuất 1 lần duy nhất cho độ tinh khiết cao nhất, khi ứng dụng vào sản phẩm chăm sóc da của Astalift cho da và cơ thể chúng ta hấp thụ tối ưu nhất.
3. Công nghệ Chống Oxy hóa
Cả sự mờ đi của các bức ảnh và sự lão hóa của da đều do quá trình oxy hóa do tiếp xúc với tia UV gây ra. Chuyên môn của Fujifilm về công nghệ chống oxy hóa bắt nguồn từ nghiên cứu tích lũy trên cơ sở dữ liệu gồm 4.000 thành phần chống oxy hóa. Fujifilm Sử dụng công nghệ chống oxy hóa được ứng dụng để ngăn ảnh bị phai màu, từ đó ứng dụng vào thành phần chăm sóc da của Astalift.
4. Công nghệ kiểm soát màu sắc và phân tích ánh sáng
Chìa khóa để đạt được màu sắc sống động trên ảnh cũng giống như một bí quyết để có được làn da đẹp => cần phải kiểm soát ánh sáng. Fujifilm áp dụng thành công các công nghệ phân tích và điều khiển quang học được hoàn thiện trong lĩnh vực nhiếp ảnh vào lĩnh vực trang điểm.
Sản phẩm nước uống Collagen của ASTALIFT có gì đặc biệt?
Collagen dưỡng trắng chống nắng nội sinh Astalift Drink White Shield uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung:
- Collagen: Tăng độ đàn hồi cho làn da
- Astaxanthin: Bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại, cũng như cải thiện cách hoạt động của hệ miễn dịch
- Vitamin C: Dưỡng trắng da từ sâu bên trong cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể
- N-Acetylglucosamine (NAG): giảm cứng khớp và đau, bảo vệ niêm mạc dạ dày và ruột, và làm giảm các đốm đen trên da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lão hóa.
Collagen chống lão hoá chuyên sâu Astalift Drink Pure 10.000mg uống vào ban đêm có tác dụng cung cấp:
- Vitamin C: Hỗ trợ dưỡng trắng, mờ thâm sạm
- Ornithine: Bổ sung dinh dưỡng, đồng thời để điều trị sự thiếu hụt hoặc mất cân bằng trong chế độ ăn uống
- Ceramide: Tạo hàng rào bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường
Khó khăn của thương hiệu này trên thương mại điện tử
Bên cạnh điểm mạnh về xuất thân từ tập đoàn Fujifilm nổi tiếng ở Nhật Bản và tạo được tiếng vang nhất định ở xứ sở mặt trời mọc, thương hiệu này cũng gặp khá nhiều khó khăn khi chinh phục thị phần tại Việt Nam thông qua nền tảng TikTok Shop.
ASTALIFT chưa từng triển khai phát triển trên nền tảng TikTok Shop trước khi đến với UpBase, chưa xây dựng thương hiệu trên TikTok. Sản phẩm của ASTALIFT cũng thuộc phân khúc cao cấp với AOV trên một sản phẩm rất cao (trung bình 1 triệu/sp). Một thương hiệu chưa quá quen thuộc, lại còn có mức giá rất cao sẽ khiến người tiêu dùng khó ra quyết định mua hàng hơn, băn khoăn liệu chất lượng sản phẩm của thương hiệu này có xứng đáng với chi phí. Việc tiếp cận đến những khách hàng ở trong phân khúc cao cấp trên TikTok cũng gặp nhiều khó khăn.
Hơn nữa, sản phẩm Collagen của ASTALIFT thuộc nhóm hàng thực phẩm chức năng rất khó bán và quảng bá trên TikTok do dễ bị quét, bị hạn chế vì policy của nền tảng. Ngoài ra đối với sản phẩm thực phẩm chức năng thì người xem cũng sẽ phải cân nhắc rất nhiều, không dễ tin tưởng và mua hàng.
Giải pháp của UpBase
Đội ngũ UpBase đã nghiên cứu kỹ thị trường, phân tích và khai thác thế mạnh về Thương hiệu/ hình ảnh Thương hiệu của ASTALIFT. Từ đó, UpBase đã lên chiến lược vận hành kết hợp nhiều giải pháp Booking, Livestream, short video ads để vừa đẩy mạnh branding, vừa thúc đẩy chuyển đổi và tăng trưởng doanh thu trên nền tảng TikTok.
Tiêu chí lựa chọn KOC/KOL:
Với chiến lược tập trung vào 2 sản phẩm chính là nước uống collagen đỏ và collagen trắng, nhắm đến khách hàng ở phân khúc cao cấp, UpBase đã tiến hành lựa chọn và booking KOL/KOC với các tiêu chí:
1. Data:
- GPM/ Doanh thu/ chuyển đổi
- Độ tuổi phù hợp với KH mục tiêu của nhãn (22-35)
- Giới tính phù hợp với KH mục tiêu của nhãn (Nữ, 1 số bạn KOL beauty thuộc LGBT)
2. Kênh:
- Có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực sức khoẻ và sắc đẹp
- Tương tác tốt với người xem
- Khả năng sáng tạo nội dung tốt, chất lượng video ổn định, đạt chuẩn
- Phong cách KOC/KOL phù hợp với phong cách nhãn hàng
Định hướng nội dung booking
Các video booking sẽ tập trung nhấn mạnh các key selling points của sản phẩm bao gồm:
- USP dòng collagen đỏ:
- 10.000mg collagen thủy phân nano được chiết xuất 1 lần duy nhất
- Collagen được yêu thích hàng đầu tại Nhật
- Không đường, không calo, không chất bảo quản
- USP dòng collagen trắng:
- Hỗ trợ dưỡng trắng da, sáng da, đều màu da
- Hỗ trợ chống tia UV cho da từ bên trong cơ thể
Các giai đoạn triển khai
Giai đoạn 1: Booking short video và livestream trên kênh Astalift
Trong tháng 10, team UpBase đã tiến hành booking short video cùng một số KOC như @reviewallthing, @myummines,... và air tổng cộng 4 clip KOC, kết hợp cùng 1 video và 7 phiên live trên kênh TikTok chính thức của Astalift. Mục đích là để khởi đầu và bổ trợ cho các hoạt động ở giai đoạn sau, chưa thực sự branding được nhiều trong giai đoạn này. Với số lượng và tần suất air video, live như vậy, UpBase đã quyết định chỉ tập trung vào sản phẩm Collagen đỏ.
Giai đoạn 2: Booking KOL video + live add in KOL Trinh Meo
Sang tháng 11, UpBase tiếp tục liên hệ với nhiều KOC để air nhiều clip hơn, và booking thêm một số KOL lớn. Trong giai đoạn này, UpBase đã air tổng cộng 13 video, trong đó có 2 video KOL và 11 video KOC cùng 1 video trên kênh Astalift. Với số lượng video đó, UpBase đã giúp Astalift tăng phủ sóng và nhận diện thương hiệu trên nền tảng TikTok với 2 sản phẩm key là Collagen trắng và Collagen đỏ.
Không chỉ air video, UpBase cũng đã tiến hành chạy ads cho cả video KOC và video trên kênh và chạy ads live kênh để tăng hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi.
Cũng trong giai đoạn này, UpBase đã triển khai đến 48 buổi livestream trên kênh Astalift, live KOC và live với 2 KOLs là Trinh Meow (GMV 125tr/4 buổi) và An Phương (GMV 25tr/buổi)
Giai đoạn 3: Hợp tác với Hannah Olala - Beauty Blogger hàng đầu Việt Nam
Hannah Olala là 1 KOL, beauty blogger, TikTok content creator hàng đầu Việt Nam về sức khoẻ và làm đẹp, có tệp fan trung thành và chịu chi trong độ tuổi 20-35. UpBase đã liên hệ hợp tác với Hannah Olala để livestream trên kênh của KOL với hàng loạt ưu đãi độc quyền. Khi UpBase liên hệ hợp tác với các KOL như Hannah Olala và Trinh Meow, team đều thiết kế chương trình riêng cho mỗi phiên livestream của KOL. Các buổi live sẽ được phát vào các khung giờ vàng và tập trung vào sản phẩm HOT.
Nhờ những buổi livestream KOL, UpBase đã thành công giúp thương hiệu Astalift tiếp cận được tệp khách hàng phân khúc cao và tăng uy tín của thương hiệu.
Kết quả chiến dịch
Sau khi triển khai các hoạt động thúc đẩy qua 3 giai đoạn, UpBase và Astalift đã thu về được thành tích đáng tự hào với:
- Doanh thu ngày chiến dịch tháng 11 x30 lần so với ngày thường
- 235.700 lượt xem sản phẩm
- 8.000 lượt xem sản phẩm
- x20 lần số lượng đơn hàng
- x10 lần CTR
Bạn có muốn cùng UpBase gặt hái thành công trên thương mại điện tử? Liên hệ hợp tác ngay: https://upbase.vn/lien-he/